Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thừa Thiên - Huế: Thực hiện thành công ca ghép tủy tự thân cho bệnh nhi 8 tuổi

MangYTe - Chiều 14/9, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, các y bác sĩ vừa thực hiện thành công ca ghép tủy tự thân cho bệnh nhi 8 tuổi bị u nguyên bào thần kinh nguy cơ cao.

Theo đó, bệnh nhi t.n.t.q (8 tuổi trú ấp tân thành, tân hiệp, kiên giang) được chẩn đoán u nguyên bào thần kinh nguy cơ cao. sau khi được điều trị hóa chất theo phác đồ nguy cơ cao tại bệnh viện nhi đồng 2, bệnh nhi được chuyển đến bệnh viện trung ương huế để xạ trị.

Gs phạm như hiệp, giám đốc bệnh viện trung ương huế tặng quà cho bệnh nhi trước lúc bệnh nhi được xuất viện.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhi, ban giám đốc bệnh viện trung ương huế đã chủ trì hội chẩn đa chuyên khoa để chỉ đạo kế hoạch ghép tủy cho bệnh nhi thay vì chỉ dừng lại ở việc xạ trị vì phương pháp ghép tế bào gốc.

Tiếp đó, bệnh nhi được tiến hành điều trị tiếp 3 vòng hóa chất, sau đó thu hoạch tế bào gốc và chuyển mổ bóc được 90% khối u, bảo tồn được cả hai thận và được tiến hành dùng hóa chất liều cao và ghép tế bào gốc.

Các y bác sĩ bệnh viện Trung ương Huế chụp ảnh lưu niệm cùng bệnh nhi.

Đến nay, sau 15 ngày thực hiện ca ghép tủy, các dòng tế bào máu đã được phục hồi bệnh nhi đã được xuất viện, và tiếp tục về nhà uống Thu*c. bệnh nhi sẽ tiếp tục xạ trị và uống Thu*c miễn dịch retino-acid trong vòng 6 tháng.

Được biết, đây là bệnh nhân thứ 4 được bệnh viện trung ương huế thực hiện thành công ca ghép tủy tự thân.

Hoàng Dũng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/thua-thien-hue-thuc-hien-thanh-cong-ca-ghep-tuy-tu-than-cho-benh-nhi-8-tuoi-2020091418415307.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY