Huyết học hôm nay

Lưu trữ tế bào máu của công nhân Fukushima

Các BS Nhật yêu cầu kỹ sư làm việc tại Fukushima nên lưu trữ tế bào máu, nếu bị nhiễm xạ thì sẽ được chữa trị từ các tế bào máu này.
Tình hình tại Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi tính đến ngày 15/4 vẫn rất nghiêm trọng khi nhiên liệu hạt nhân từ các lò phản ứng đã tan chảy và tụ lại theo hình hạt có đường kính tối đa 1cm ở dưới đáy của các thùng áp suất, nâng nguy cơ phá hủy các thùng lò và rò rỉ hạt nhân, tạp chí Xã Hội Năng Lượng Nguyên Tử Nhật Bản cảnh báo.

Ủy ban An toàn công nghiệp và hạt nhân Nhật Bản cho biết các thanh nhiên liệu trong lò số 1 và 3 đã bị phá hủy. Trong khi đó một phần các thanh nhiên liệu ở lò phản ứng số 1, số 2 đã lộ ra và ở lò số 3 thì chìm trong nước.

Kyodo cho biết chất plutonium cũng được phát hiện trong đất ở khu vực nhà máy fukushima daiichi. đây là lần thứ ba chất này được phát hiện trong đất từ ngày 31-3 đến nay. tình hình càng nghiêm trọng hơn khi mức phóng xạ trong hồ chứa nước của lò phản ứng số 4 đang cao gấp 100.000 lần. mẫu nước lấy được tại hiện trường ở lò phản ứng số 1 và 2 có nồng độ iodine và cesium đã tăng gấp 17 lần.

Trong khi đó, công ty điện lực tokyo (tepco) đã phải chuyển một số thiết bị của nhà máy fukushima daiichi đến vùng đất cao hơn để đề phòng động đất và sóng thần sau một loạt dư chấn mạnh trong những ngày qua.

Theo Mỹ Loan - Tuổi Trẻ
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-luu-tru-te-bao-mau-cua-cong-nhan-fukushima-2970.html)
Từ khóa: tế bào máu

Chủ đề liên quan:

fukushima tế bào máu

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY