Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thực hư ảnh bé sơ sinh chào đời cầm vòng Tr*nh th*i

(MangYTe) - Chiều 30/6, fanpage của Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng đăng tải hình ảnh một bé sơ sinh cầm trên tay chiếc vòng Tr*nh th*i. Bức hình đã gây xôn xao mạng xã hội.

Phóng viên Ngày Nay đã liên hệ với Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng, được biết sản phụ là chị T.T.P.L (34 tuổi, ở Dương Kinh, Hải Phòng), hiện là nhân viên ngân hàng. Về tiền sử sinh nở, sản phụ đã qua 2 lần sinh con, cả 2 lần trước đều sinh thường vào năm 2011 và năm 2015. Bé trai lần này là con thứ ba của chị L., cũng chào đời bằng phương pháp sinh thường vào lúc 9 giờ 15 phút, nặng 3,3 kg.

Được biết, cách đây hơn 2 năm, chị L. đã đi đặt vòng Tr*nh th*i ở bệnh viện huyện. Đến khi bị chậm kinh, sản phụ đi siêu âm thì phát hiện thai làm tổ đúng vị trí đặt vòng. Ban đầu, sản phụ và gia đình cũng lo lắng và định bỏ nhưng khi suy nghĩ kỹ, sản phụ đã quyết định giữ con vì nghĩ đã đặt vòng mà vẫn có thai thì là điều kỳ diệu.

Trả lời câu hỏi "thực hư hình ảnh cháu bé cầm theo vòng Tr*nh th*i trên tay lúc chào đời?", nhân viên bệnh viện cho biết: " Khi cháu bé chào đời, vòng Tr*nh th*i nằm trong bánh rau cạnh em bé chứ không phải trên tay em bé. Để làm kỷ niệm, nhân viên bệnh viện đã đặt vào tay em như bé đang cầm và chụp lại cho gia đình".

Trao đổi với bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc bệnh viện Phụ sản Hùng Vương (TP.HCM) được biết, đây là trường hợp lần đầu tiên nghe đến. Bởi bé sơ sinh nằm trong túi ối, vòng Tr*nh th*i nằm ngoài túi ối mà xuất hiện cùng lúc thì đó là chuyện hy hữu. Việc vòng Tr*nh th*i chào đời cùng thai nhi, suốt nhiều năm làm trong khoa sản đến nay bác sĩ Tuyết mới nghe. Nguyên nhân có thể khi đặt vòng bị lệch khỏi vị trí, hoặc đặt vòng tụt thấp hơn so với vị trí thì hoàn toàn có thể có thai.

Trước đó, hình ảnh bé trai kháu khỉnh tên Dexter Tyler cầm chiếc vòng Tr*nh th*i của mẹ khi vừa chào đời ở Alabama (Mỹ) vào năm 2017 cũng đã gây sốt mạng xã hội suốt nhiều năm.


Tiến Đạt

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/suc-khoe/thuc-hu-anh-be-so-sinh-chao-doi-cam-vong-tranh-thai-175311.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án tiêm nhầm vắcxin khiến ba trẻ sơ sinh bị Tu vong xảy ra sáng 20/7/2013 tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa.
  • Viêm ruột hoại tử là một cấp cứu nội khoa và ngoại khoa đường tiêu hóa thường gặp nhất ở trẻ sơ sinh non tháng.
  • Thông thường, trẻ sơ sinh thường rụng rốn khi được 5 đến 7 ngày tuổi. Nếu chăm sóc rốn không tốt, có thể gây nhiễm trùng rốn.
  • Bốn tuần lễ đầu sau sinh là thời gian cần thiết để trẻ thực hiện những biến đổi S*nh l* thích nghi với cuộc sống bên ngoài tử cung.
  • Rốn trẻ sơ sinh thường rụng sau sinh 5-15 ngày (trung bình là 7 ngày). Các trường hợp rốn lâu rụng thường do dùng thường xuyên các chất sát trùng, do mắc một số bệnh ở rốn hoặc do nhiễm khuẩn.
  • Đối với trẻ không nghe được, nếu không can thiệp kịp thời sẽ không nói được (điếc câm), trong khi thực chất bộ phận phát âm hoàn toàn bình thường.
  • Cháu bé Đinh Văn Rể ở tỉnh Quảng Ngãi đã 5 tuổi nhưng chỉ nặng 3 kg và cao 50 cm, yếu ớt chẳng khác trẻ mới sinh ra.
  • Thận ứ nước là một tình trạng bệnh lý bẩm sinh gây ra do sự hẹp hay tắc nghẽn đường dẫn nước tiểu từ bể thận xuống bàng quang.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY