Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Thực phẩm chức năng giả đe doạ sức khoẻ người tiêu dùng

(MangYTe) - Có thể nói lợi nhuận từ kinh doanh Thu*c giả, thực phẩm chức năng giả là vô cùng lớn. Do vậy, ngày càng nhiều đối tượng, đường dây làm giả, làm nhái Thu*c, thực phẩm chức năng bùng nổ. Điều này cực kỳ nguy hại cho sức khỏe của người tiêu dùng, cũng như danh dự, uy tín của doanh nghiệp.

Chiêu trò “bẩn” của giới làm thực phẩm chức năng giả

Đầu tiên, các đối tượng, đường dây làm giả sẽ tìm hiểu xem những thương hiệu thực phẩm chức năng nào uy tín, đã có một lượng lớn khách hàng trung thành và đưa sản phẩm đó vào “tầm ngắm”. Sau đó, chúng tổ chức sản xuất hàng giả ở nhiều nơi, mỗi nơi một khâu, sau đó mới quy về một mối để lắp ráp hoàn chỉnh rồi mới đưa đến nơi tiêu thụ. Thủ đoạn “bẩn” này nhằm để gây khó dễ đối với với lực lượng chức năng.

Không chỉ vậy, đơn vị sản xuất hàng giả còn lợi dụng các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng hợp pháp để sản xuất hàng giả. Các loại hàng giả chỉ sản xuất theo đơn đặt hàng với số lượng không lớn và không thừa hàng vì sợ gây chú ý, dẫn đến bại lộ.

Nếu như trước đây, phần lớn các sản phẩm giả được tiến hành phân phối lén lút ở những địa điểm kín đáo hoặc khu vực phức tạp nhiều thành phần dân cư, như trong các hẻm sâu, nhiều ngõ ngách... để dễ dàng tẩu tán khi bị phát hiện, thì cho tới thời điểm hiện tại, chúng lại được bày bán công khai ở hiệu Thu*c. Điều này càng khiến cho các cơ quan chức năng và người tiêu dùng mất cảnh giác.

Những thiệt hại do hàng giả, hàng nhái gây nên

Hàng giả, hàng nhái xuất hiện nhiều trên thị trường khiến người tiêu dùng trở nên hoang mang. Đặc biệt, khi mua phải hàng nhái, hàng giả, họ phải trả tiền theo giá hàng thật nhưng lại phải dùng hàng không chất lượng, có thể gây tổn hại đến sức khỏe. Đến khi đó, họ lại chẳng biết khiếu nại, khiếu kiện ở đâu, hậu quả là tiền mất tật mang.

Bên cạnh đó, tình trạng hàng giả, hàng nhái này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến bản thân doanh nghiệp. Là một thương hiệu thực phẩm chức năng uy tín dành cho người bị đái tháo đường Việt Nam, TĐCARE - do công ty cổ phần Dược phẩm Việt Đức độc quyền phân phối cũng đã rơi vào “tầm ngắm” của các đối tượng làm hàng giả.

Cách đây không lâu, cơ quan chức năng đã phát hiện hàng giả TĐCARE ngang nhiên bày bán tại Trung tâm phân phối Dược phẩm và Trang thiết bị y tế Hapulico (số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Nhân Chính, Thanh Xuân, TP. Hà Nội). Các sản phẩm hàng giả này được làm một cách vô cùng tinh vi, cho nên không ít người tiêu dùng đã bị nhầm lẫn. Từ đó, uy tín của nhà sản xuất, nhà phân phối đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Đặc biệt là các nhà Thu*c - những người trực tiếp bán sản phẩm TĐCARE cho người tiêu dùng - đôi khi mất đi sự tin tưởng, ủng hộ của khách hàng vì đã vô tình bán ra những sản phẩm TĐCARE giả, kém chất lượng. Vì vậy, khuyến cáo đối với những đơn vị phân phối, nhà Thu*c là nên mua hàng TĐCARE chính hãng từ Công ty Dược phẩm Việt Đức để đảm bảo quyền lợi cho chính mình cũng như quyền lợi của người tiêu dùng.

Để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, đảm bảo sức khỏe của người tiêu dùng, hãy nhận dạng sản phẩm TĐCARE chính hãng như sau:

Dược Việt Đức cam kết phối hợp với các cơ quan chức năng, thực hiện các biện pháp cần thiết theo quy định của pháp luật nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng và người tiêu dùng cũng như quyền lợi của chính mình.

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (http://dantri.com.vn/suc-khoe/thuc-pham-chuc-nang-gia-de-doa-suc-khoe-nguoi-tieu-dung-20191119145102443.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Tài liệu này đựơc biên soạn tiếp theo Tài liệu hướng dẫn tập vận động cho bệnh nhân yếu nửa người giai đoạn sớm, nhằm mục đích cung cấp cho bệnh nhân và người nhà những thông tin cần thiết cũng như cách tập luyện tại nhà sau khi bệnh nhân được xuất viện
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY