Kinh tế xã hội hôm nay

Thủng đại tràng do nuốt tăm tre

Ngày 25/3, tin từ BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, các bác sĩ khoa Nộisoi của BV này vừa nội soi lấy ra một cây tăm tre đâm thủng thành đại tràng củabệnh nhân nữ tên CTH (56 tuổi).
Trước đó, ngày 22-3, bà H (ngụ tỉnh Vĩnh Long) nhập viện với tình trạng bị đau bụng dữ dội. Đến ngày 24-3, các bác sĩ tiến hành nội soi đại tràng để chẩn đoán nguyên nhân và phát hiện ở đại tràng ngang của bệnh nhân có dị vật là chiếc tăm tre, có một đầu đâm xuyên thủng thành đại tràng. Sau đó, bà H được bác sĩ mổ nội soi lấy ra một tăm tre có chiều dài khoảng 6,5cm.

Bà H cho biết, bà có thối quen ngặm tăm tre sau ăn nhưng không nhớ là đã nuốt vào bụng khi nào. Ba ngày trước khi nhập viện, bà H thấy bụng đau âm ỉ rồi chuyển sang đau dữ dội nên được gia đình đưa đi viện. Hiện tại, bà H đã hết đau bụng và đang được theo dõi sức khỏe tại BV.

NHẪN NAM

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-thung-dai-trang-do-nuot-tam-tre-6660.html)

Tin cùng nội dung

  • Lễ cúng Bến nước là một sinh hoạt cộng đồng đậm chất văn hóa của người Tây Nguyên cầu cho nước sạch, nước trong, mang lại sức khỏe cho buôn làng
  • Mỗi năm, gần 70% thí sinh phải chấp nhận rời xa cánh cửa đại học. Có những cái ch*t đau lòng của thí sinh thi trượt.
  • Mặc dù đã ở tuổi 83 “xưa nay hiếm”, đôi chân chậm, đôi mắt mờ, nhưng đối với cụ Nguyễn Đình Ngật, phường Hòa Thuận Tây, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng thì những kỉ niệm trong những lần được gặp Đại tướng Võ Nguyên Giáp mãi mãi không phai. Qua câu chuyện kể của ông về Đại tướng càng tô thêm vào bức
  • Nhân sinh có bốn cung bậc: sinh, bệnh, lão, tử. Không có cung bậc nào thiếu bàn tay của thầy Thu*c. Thời thần quyền, các đạo sĩ dùng hóa phép để chữa bệnh.
  • “Người cao tuổi như các bác vốn nhiều bệnh, mà mắc bệnh đại tràng lại càng khổ, ăn uống gì cũng phải kiêng khem”- bác H. cho biết.
  • Viêm đại tràng mãn tính là một bệnh thường gặp ở người cao tuổi, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và có thể gây những biến chứng nguy hiểm.
  • Viêm đại tràng co thắt (VĐTCT) là một bệnh không nguy hiểm nhưng luôn là nỗi phiền muộn ở người cao tuổi. Theo thống kê, có tới 20% người trưởng thành mắc hội chứng này, trong đó người cao tuổi chiếm tỷ lệ cao nhất.
  • Ung thư (UT) đại trực tràng (ĐTT) hầu hết xảy ra ở những người tuổi 50 trở lên. Đó là lý do tại sao nếu bạn ở trong hạn tuổi này thì nhât thiết phải đi siêu âm nội soi ĐTT để có những phát hiện kịp thời.
  • Phì đại lành tính tuyến tiền liệt (PĐLTTTL) hay còn gọi là u xơ tiền liệt tuyến là loại u lành tính, không di căn. Bệnh gặp ở những người lớn tuổi. Bệnh tiến triển từ từ và thường gây ra triệu chứng sau 50 tuổi.
  • Niềm tin bắt đầu từ sự hy sinh Người cao tuổi (NCT) thường bị gãy xương trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày với nhiều lý do khác nhau. Với người trẻ tuổi, gãy xương đã là một T*i n*n khá nặng, ở người cao tuổi là một đại họa. Việc điều trị và chăm sóc khi bị gãy xương là một việc không dễ dàng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY