An toàn thực phẩm hôm nay

Thuốc estrogen Tây y, cách hạn chế tác dụng phụ

Phụ nữ bước vào tuổi tiền mãn kinh gặp nhiều vấn đề về sức khỏe nội tiết tố. Nhiều chị đã đi khám Bác sĩ và sử dụng Thuốc estrogen Tây y. Tuy nhiên khi sử dụng liệu pháp Tây y, các chị nên biết một số cách để hạn chế tác dụng phụ không mong muốn.

Tiền mãn kinh là giai đoạn chuyển tiếp từ phụ nữ trung niên sang người già, buồng trứng ngừng hoạt động dần nên có sự suy giảm nội tiết tố nữ estrogen. Nồng độ thấp dẫn tới các triệu chứng tiền mãn kinh như: rối loạn kinh nguyệt, bốc hỏa, mất ngủ, da sạm nám lão hóa, tính tình cáu gắt, viêm nhiễm phụ khoa, khô *m đ*o, giảm ham muốn T*nh d*c, tiểu són, nguy cơ bệnh tim mạch, loãng xương…

Tuổi tiền mãn kinh cần được chăm sóc tốt sức khỏe

Nhiều phụ nữ đã đi khám Bác sĩ và được chỉ định sử dụng Thuốc estrogen tây y để cải thiện tình trạng rối loạn nội tiết tiền mãn kinh. Tuy nhiên, Thuốc tây y luôn là con dao hai lưỡi, ngoài những lợi ích về chữa bệnh thì đi kèm là những tác dụng phụ không mong muốn.

Lợi hại khi sử dụng Thuốc estrogen Tây y:

Lợi ích của liệu pháp: giảm các triệu chứng bốc hỏa, cải thiện làn da, cải thiện triệu chứng teo cơ quan Sinh d*c, tăng khả năng S*nh l*, tuần hoàn máu tới não, phòng ngừa đột quỵ, loãng xương và bệnh tim mạch

Tác dụng phụ: Buồn nôn, nhức đầu, tăng huyết áp, bệnh huyết khối, giảm trí nhớ, quá sản nội mạc tử cung, nguy cơ ung thư nội mạc tử cung, ung thư vú, tăng cân do giữ nước, rụng tóc, đau ngực, viêm *m đ*o…

Những người không dùng được liệu pháp Thuốc estrogen Tây y: Đã từng mắc bệnh ung thư vú, ung thư tử cung, bị đau tim, từng bị đột quỵ, cục máu đôn, bị rối loạn chảy máu, đặc biệt là chảy máu *m đ*o, bị bệnh về gan, bị phản ứng dị ứng với Thuốc nội tiết tố.

Giải pháp Thuốc estrogen tây y cần thận trọng khi sử dụng

Do đó các chuyên gia khuyên rằng, chỉ những trường hợp bị rối loạn nội tiết tố nặng thì nên sử dụng Thuốc estrogen Tây y. Tuy nhiên cũng không nên sử dụng trong thời gian dài vì dễ bị dư thừa estrogen gây nguy cơ sản sinh các khối u, bệnh ung thư. Hoặc bạn có thể sử dụng một thời gian khi các triệu chứng suy giảm thì nên duy trì bằng các liệu pháp thảo dược khác cho an toàn.

Làm sao để hạn chế tác dụng phụ của Thuốc estrogen Tây y:

Sau đây là một số giải pháp để hạn chế bớt những tác dụng phụ của Thuốc estrogen Tây Y:

1– Giải pháp Thuốc estrogen Tây y chỉ nên dùng cho những người bị rối loạn nội tiết nặng mà bệnh nhân không thể tự mình vượt qua. Khi quyết định sử dụng phải đi khám Bác Sỹ chuyên khoa để xem có cần phải sử dụng chưa và làm các xét nghiệm lâm sàng đầy đủ.

Cần thăm khám và có sự chỉ định theo dõi của Bác sỹ chuyên khoa

2– Tuân thủ đúng chỉ định và hướng dẫn sử dụng của Bác sỹ điều trị. Tới định kỳ cần phải tái khám và nói rõ với Bác sỹ những triệu chứng gặp phải.

3– Trước khi sử dụng cần đọc kỹ tờ hướng dẫn sử dụng trong Thuốc để lường trước các tác dụng phụ, tránh gây hoang mang.

4– Chia sẽ với Bác sỹ các loại Thuốc bạn đang sử dụng, và hỏi về việc có sự xung đột nào giữa các loại Thuốc đang uống và Thuốc Bác sỹ sắp kê đơn hay không.

5– Uống đủ lượng nước cần trong ngày và uống thêm khi thấy sau khi uống Thuốc khô cổ. Tốt nhất nên uống bằng nước ấm.

Uống nước ấm hàng ngày tốt cho phụ nữ tuổi mãn kinh

6– Một số thực phẩm có thể là giảm bớt các tác dụng phụ sau đợt điều trị bằng Thuốc tây như: củ tỏi, trà gừng, giấm táo, thực phẩm lên men tự nhiên như sữa chua, kombucha, cải chua…

Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Hepura

Hotline: 0989998811 (24/7)

Website: https://hepura.com/

Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

L.Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/thuoc-estrogen-tay-y-cach-han-che-tac-dung-phu-66304.html)

Tin cùng nội dung

  • Mọi người gọi ông là “vua chữa bỏng” của xứ Thanh. Ông là Lê Ngọc Bảo, quê ở xã Hoằng Thành, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá.
  • Bệnh nhân đang và từng có sỏi canxi (chiếm 90% số người mắc sỏi thận) nên giới hạn lượng canxi đưa vào nhỏ hơn 900mg mỗi ngày.
  • Chanh có hàm lượng rất cao citrate, chất có tác dụng cản trở sự “tăng trưởng” của sỏi thận”.
  • 2 năm nay tôi thấy xuất hiện triệu chứng khi ăn hay bị nôn khan, cơ thể có cảm giác ớn lạnh.
  • Bệnh nhân suy thận mãn nên ăn nhạt, đặc biệt khi có phù, cao huyết áp, suy tim.
  • Ông cháu hay bị trướng bụng, mệt mỏi, táo bón liên tục dù đã được ăn với chế độ nhiều rau xanh, mẹ cũng đã thêm khoai lang vào bữa ăn của ông nhưng tình trạng vẫn không cải thiện.
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
  • Estrogen là nội tiết tố nữ được tiết ra từ buồng trứng, một hormon quan trọng trong cơ thể phụ nữ. Estrogen giúp cơ thể phát triển mềm mại, nở nang đầy nữ tính.
  • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.
  • Phụ nữ độ tuổi từ 45 - 55, do chức năng buồng trứng suy giảm dẫn đến rối loạn nội tiết và hệ thống thần kinh thực vật. Có đến 85% phụ nữ lâm vào một tình trạng bệnh lý được gọi là hội chứng tiền mãn kinh (menopausal syndrome) ở các mức độ nặng nhẹ khác nhau. Biểu hiện bằng các triệu chứng như: rối loạn kinh nguyệt, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, mất ngủ, tim hồi hộp, có các cơn “bốc hỏa”, thay đổi tính tình, dễ mệt mỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY