Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thuốc sốt rét chống Covid-19 bị tai tiếng là do tôi quảng bá

Tổng thống Donald Trump hôm 19-5 lên tiếng bảo vệ việc sử dụng Thuốc sốt rét nhằm tránh bị nhiễm virus corona chủng mới gây dịch viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) bất chấp những cảnh báo y tế.

Tổng thống Trump cho hay mỗi cá nhân đều tự có quyền đưa ra quyết định của riêng mình về việc sử dụng loại Thuốc nào và nghĩ rằng Thuốc sốt rét sẽ giúp người dùng trở nên an toàn hơn. Trước đó, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cảnh báo về những tác dụng phụ nghiêm trọng nếu dùng Thuốc sốt rét với các bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley hôm 18-5 cho rằng ông và Tổng thống Trump đã thảo luận về các bằng chứng liên quan tới việc dùng hoặc không dùng Thuốc sốt rét và đồng ý rằng "lợi ích tiềm năng từ việc dùng Thuốc vượt qua cả những rủi ro tiềm tàng".

    Ngừa COVID-19, Tổng thống Trump uống Thuốc trị sốt rét mỗi ngày

Trong cuộc họp sau đó tại Nhà Trắng, các thành viên trong nội các của chính quyền ông Trump cũng lên tiếng bảo vệ tính hiệu quả của Thuốc sốt rét trong việc phòng Covid-19.

Ông Trump nhấn mạnh: "Tôi xem nó như là một biện pháp bảo vệ và tôi sẽ dùng Thuốc này thêm một thời gian nữa. Nó bị mang tiếng xấu chỉ vì là do tôi quảng bá nó".

Trong khi đó, tại Ấn Độ, một ngày sau khi ghi nhận 100.000 ca nhiễm, nước này tiếp tục ghi nhận hơn 5.200 ca nhiễm mới trong vòng một ngày hôm 19-5. Hiện tổng số ca nhiễm và Tu vong do Covid-19 được ghi nhận tại Ấn Độ lần lượt là 106.000 và 3.300 ca.

Nghiêm trọng hơn, số ca Tu vong do Covid-19 trong một ngày được báo cáo tại Brazil cao kỷ lục 1.179 ca hôm 19-5. Bộ Y tế Brazil cho hay dịch Covid-19 đã cướp đi ít nhất 17.983 sinh mạng tại nước này. Trong khi đó, số ca nhiễm tại nước này lên đến 271.885, đứng sau Mỹ, Nga và Tây Ban Nha.

Đáng chú ý, Bộ trưởng Môi trường Anh George Eustice hôm 19-5 cho biết tổng số ca Tu vong do Covid-19 được ghi nhận tại nước này đã vượt quá 35.000. Trước đó cùng ngày, Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak cảnh báo Anh sẽ đối mặt với cuộc suy thoái nghiêm trọng hơn.

Hiện tổng số ca nhiễm và Tu vong do Covid-19 trên toàn cầu được ghi nhận lần lượt là 4,9 triệu và hơn 324.000 ca.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/thuoc-sot-ret-chong-covid-19-bi-tai-tieng-la-do-toi-quang-ba-20200520140343619.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Trước thông tin phản ánh tình trạng nghịch lý đầu tư trang thiết bị y tế lạc hậu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn, Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế Bắc Kạn báo cáo việc đầu tư mua sắm trang thiết bị y tế tại bệnh viện này
  • Chiều 20/3 tại Hà Nội, Bộ Y tế đã buổi tổng duyệt công tác y tế phục vụ Hội nghị Đại hội đồng liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU 132) sẽ được khai mạc vào ngày 28/3 tại Hà Nội
  • Trở lại câu chuyện Bộ trưởng Bộ Y tế và con người liệt sĩ Gạc Ma. Việc ban hành một công văn giúp đỡ con gái liệt sĩ vào đúng thời điểm này cho thấy Bộ trưởng thực sự quan tâm đến những mất mát ở Gạc Ma, và, bà đã thực sự xử sự như một chính khách.
  • Bác sĩ Võ Xuân Sơn đã có những dòng chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình về bức thư của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hồi đáp một tâm thư của cô gái trẻ đang mắc căn bệnh ung thư vú gai đoạn cuối. Suckhoedoison.vn xin gửi tới bạn đọc những chia sẻ của bác sĩ dưới đây.
  • Sau bức tâm thư trên trang Fanpage gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến với nguyện vọng được làm việc gần nhà để chăm sóc gia đình...
  • Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh báo cáo, mỗi năm có hơn 1,5 triệu người trên toàn cầu, Ch?t do các bệnh mà muỗi gây ra. Muỗi không chỉ gây khó chịu, mà còn là một trong số những sinh vật nguy hiểm nhất thế giới.
  • Vào thời điểm này, khí hậu đang trong giai đoạn chuyển mùa, độ ẩm cao, nhiệt độ không khí luôn thay đổi là điều kiện rất thuận lợi cho các loại nấm mốc phát triển.
  • Các nhà khoa học Đại học London (Anh) đã phát hiện tác dụng điều trị ung thư kết trực tràng của một loại Thuốc chữa sốt rét có tên là artesunate.
  • Các nhà khoa Anh tại ĐH London đã phát hiện tác dụng điều trị ung thư kết trực tràng của một loại Thuốc chữa sốt rét artesunate thông dụng.
  • Bệnh sốt rét (Malaria) là một bệnh nhiễm trùng rất nghiêm trọng, mà bạn có thể mắc phải từ một vết cắn của muỗi mang mầm bệnh. Các triệu chứng phổ biến nhất, là sốt và mệt mỏi giống cảm cúm. Bệnh sốt rét có thể xảy ra trong vòng một năm, sau khi đi du lịch đến khu vực có bệnh sốt rét. Việc điều trị kịp thời bệnh sốt rét là cấp thiết, nếu không điều trị có thể Tu vong.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY