Bài thuốc dân gian hôm nay

Thuốc thảo mộc hỗ trợ điều trị suy tim

Theo y học hiện đại, suy tim là tình trạng tim không còn khả năng cung cấp (bơm) đủ máu và oxy đến nuôi các tế bào của cơ thể cũng như để đảm bảo cho các tế bào, phủ tạng hoạt động.
Theo y học hiện đại, suy tim là tình trạng tim không còn khả năng cung cấp (bơm) đủ máu và oxy đến nuôi các tế bào của cơ thể cũng như để đảm bảo cho các tế bào, phủ tạng hoạt động. Nguyên nhân do tổn thương nguyên phát hoặc thứ phát sau các bệnh hẹp van động mạch phổi, hở van hai lá, hở van động mạch chủ… hoặc do các bệnh làm giảm tâm trương của thất.

Trong Đông y không có chứng suy tim, nhưng theo triệu chứng lâm sàng, loại bệnh này thuộc phạm trù của các chứng: tâm quý, chính xung, khái suyễn, đàm ẩm, thủy thũng, ứ huyết, tâm tý và được chia thành nhiều thể khác nhau. Tùy theo mức độ của suy tim mà y học có những biện pháp điều trị thích hợp, riêng đối với Đông y, có thể sử dụng một số thảo dược để hỗ trợ chữa trị chứng bệnh này. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu một số bài Thuốc điều trị suy tim từ thảo mộc ">thảo mộc để bạn đọc tham khảo.

Chữa suy tim trong viêm cơ tim với các biểu hiện: phù, khó thở, loạn nhịp. Dùng bài: thục địa, gừng, quế mỗi vị 16g; mạch môn, a giao mỗi vị 10g; cam thảo bắc, toan táo nhân (sao đen) mỗi vị 6g. Sắc uống ngày 1 thang.

Chữa bệnh tim đồng thời với bệnh thận: Dùng bài: thục địa 250g; sơn phù du, sơn dược mỗi vị 120g; mẫu đơn bì, phục linh, trạch tả, mạch môn mỗi vị 100g; ngũ vị tử 60g. Các vị tán bột, làm thành viên hoàn 2,5g. Mỗi lần uống 4 viên, ngày 2 lần.

Chữa suy tim bằng phương pháp tăng trương lực cơ tim. Dùng 1 trong số các bài Thuốc sau:

Bài 1:

đảng sâm 20g; bạch truật, ý dĩ, xuyên khung, ngưu tất, đan sâm, trạch tả, mã đề, mộc thông mỗi vị 16g. Sắc uống ngày 1 thang.

Bài 2:

hoàng kỳ, bạch truật, đảng sâm mỗi vị 20g; bạch thược, đương quy, ngưu tất, đan sâm, tỳ giải mỗi vị 16g; xuyên khung, phục linh, trạch tả mỗi vị 12g. Sắc uống ngày 1 thang.

Chữa suy tim với các triệu chứng: tim hồi hộp, khó thở, suyễn, mệt mỏi, choáng váng, ra mồ hôi: Dùng 1 trong số bài Thuốc sau:

Bài 1:

đan sâm, bạch truật, ý dĩ, hoài sơn, kỷ tử mỗi vị 20g; đảng sâm, mạch môn, sa sâm, trạch tả mỗi vị 16g. Sắc uống ngày 1 thang.

Bài 2: đảng sâm, bạch truật mỗi vị 20g; Thục địa, phục linh, đản sâm, ý dĩ mỗi vị 16g; xuyên khung, đương quy, bạch thược, hồng hoa, ngưu tất mỗi vị 12g; cam thảo 4g. Sắc uống ngày 1 thang. GS. Đoàn Thị Nhu

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-thuoc-thao-moc-ho-tro-dieu-tri-suy-tim-16889.html)

Tin cùng nội dung

  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đông y sử dụng các loại thảo mộc để điều trị bệnh. Vậy thì, dựa vào những nguyên tắc gì để điều trị bệnh trong đông y
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Đông y cho rằng nhờ vào tính vị khác nhau nên mỗi vị Thuốc có tác dụng khác nhau. Bất kì loại nguyên liệu nào đều có thể trở thành một vị Thuốc đông y.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY