Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thuyền viên Philippines thuê trực thăng về TP HCM mổ ruột thừa

Thuyền viên Philippines, 31 tuổi, trên hải trình sang Thái Lan ngang vùng biển Bà Rịa - Vũng Tàu thì sốt, đau bụng dữ dội.

Quy định hiện nay, thuyền viên trên tàu từ nước ngoài nhập cảng Việt Nam không được lên bờ, nhằm kiểm soát nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Thuyền trưởng liên hệ cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để làm thủ tục cho trường hợp đặc biệt, thuê trực thăng Vietnam Helicopter đưa bệnh nhân vào đất liền điều trị. Bác sĩ Việt Nam hướng dẫn từ xa các thành viên trên tàu chăm sóc giảm đau, điều trị kháng sinh tạm thời cho bệnh nhân.

Trực thăng từ sân bay vũng tàu ra nơi neo đậu của tàu, đưa bệnh nhân về sân bay tân sơn nhất (tp hcm) chiều 1/2. ê kíp gồm một bác sĩ, một điều dưỡng, một tài xế xe cứu thương bệnh viện fv, trang phục bảo hộ đến đón bệnh nhân về viện, theo quy trình tiếp nhận người nguy cơ cao sau nhập cảnh với covid-19. bệnh nhân được đeo khẩu trang y tế, khử khuẩn bề mặt tiếp xúc trong quá trình di chuyển, sau đó chuyển thẳng vào phòng áp lực âm để cách ly, chăm sóc.

Bác sĩ phan văn thái, trưởng khoa ngoại tổng quát, cho biết chẩn đoán hình ảnh thấy bệnh nhân bị viêm phúc mạc khu trú do ruột thừa viêm vỡ. đây là một biến chứng nặng và rất thường gặp của bệnh nhân viêm ruột thừa cấp, nếu không xử trí kịp thời có thể ảnh hưởng tính mạng.

Tối cùng ngày, bệnh nhân được đưa vào phòng mổ thiết kế với áp lực âm, chuyên sử dụng phẫu thuật những ca nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Các bác sĩ nội soi, phẫu thuật phần ruột thừa bị viêm nhiễm thành công sau một giờ. Sau mổ, bệnh nhân tiếp tục được chăm sóc trong phòng hồi sức áp lực âm.

Ngày 3/2, bệnh nhân ổn định, tỉnh táo. Mẫu xét nghiệm âm tính nCoV lần một, bệnh nhân tiếp tục cách ly theo quy trình cho người nhập cảnh.

Bác sĩ đỗ trọng khanh, giám đốc y khoa bệnh viện, cho biết đây là ca có nguy cơ mắc covid-19 nhưng bệnh viện vẫn quyết định tiếp nhận, mục tiêu làm những điều tốt nhất để cứu bệnh nhân. các nhân viên được đào tạo kỹ quy trình cách ly, phòng ngừa nhiễm khuẩn những bệnh nhân nguy cơ lây bệnh cao.

FV là bệnh viện ngoài công lập đầu tiên Việt Nam được thực hiện và công bố kết quả xét nghiệm nCoV do Bộ Y tế cấp phép ngày 3/4/2020. Tại TP HCM, hiện hai bệnh viện tư nhân khác là Gia An 115, Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn được cấp phép xét nghiệm khẳng định nCoV, bên cạnh 19 đơn vị công lập.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/thuyen-vien-philippines-thue-truc-thang-ve-tp-hcm-mo-ruot-thua-4231129.html)

Tin cùng nội dung

  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Cũng như các loại thực phẩm khác, chanh leo dù tốt đến đâu cũng cần được sử dụng hợp lý, chứng mực nếu không sẽ đem lại nhiều tác hại cho sức khỏe.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Khi nhận thấy trẻ có những dấu hiệu dưới đây, hãy đưa con bạn đến cơ sở y tế để kịp thời chữa trị.
  • Triệu chứng viêm ruột thừa đối với trẻ nhỏ, dấu hiệu nhận biết viêm ruột thừa khá đặc trưng: đau bụng.
  • Đau bụng là một triệu chứng thường gặp, cường độ của cơn đau có thể dao động từ nhẹ âm ỉ đến oằn oại dữ dội khiến người bệnh phải đi cấp cứu.
  • Viêm ruột thừa là tình trạng viêm xảy ra tại ruột thừa, một túi nhỏ như ngón tay nhô ra từ phần đầu của ruột già. Dấu hiệu điển hình của viêm ruột thừa là cơn đau âm ỉ xung quanh rốn sau đó di chuyển về phía dưới, bên phải của vùng bụng. Đây là tình trạng nguy hiểm cần được điều trị kịp thời, thường là bằng phẫu thuật.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY