Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Tỉ phú Bill Gates: Các xét nghiệm Covid-19 của Mỹ đều quá lâu không có tác dụng ngăn chặn dịch bệnh

Giáo sư Harvard đứng trước án tù vì nói dối về quan hệ với Trung Quốc

Mặc dù, tổng thống Mỹ Donald Trump nhiều lần ca ngợi năng lực xét nghiệm Covid-19 của nước này, nói rằng Mỹ thực hiện nhiều xét nghiệm nhất thế giới. Tuy nhiên, theo tình hình hiện nay nhu cầu xét nghiệm Covid-19 quá cao tại Mỹ quá cao. Dẫn đến việc công bố kết quả của các phòng thí nghiệm Mỹ phải kéo dài trong vài ngày, một tuần hoặc thậm chí nhiều hơn. 

Theo đó, tỉ phú Bill Gates nhận định thời gian thử nghiệm dài như vậy, mọi người sẽ không thực hiện các biện pháp an toàn cần thiết đúng thời gian và tiếp tục lây nhiễm.

“Ngay bây giờ, để có kết quả xét nghiệp, bạn phải chờ hơn 3 ngày, thậm chí 7 ngày để có kết quả xét nghiệm, thì bạn không nên bỏ ra 1 USD cho điều đó. Việc xét nghiệm cần tiến hành nhanh chóng nhất có thể để người nghi mắc có thể thay đổi hành vi, tránh lây lan cho người khác”, tỉ phú Gates nhận định.

Tỉ phú Bill Gates và vợ Melinda đứng đầu một quỹ từ thiện khoảng 50 tỉ USD. Hiện, Qũy trích 300 triệu USD để phát triển vắc-xin chống dịch Covid-19 và hỗ trợ người nghèo, những người dễ bị tổn thương nhất trong đại dịch.

Theo dữ liệu từ CNBC, Mỹ đã liên tục tăng cường xét nghiệm Covid-19 với trung bình hơn 738.000 xét nghiệm mỗi ngày, tăng mạnh so với trung bình hơn 174.000 xét nghiệm/ngày hồi tháng 4. Tuy nhiên, một số quan chức y tế nhận định một phần lớn các xét nghiệm đó không có tác dụng kịp thời để ngăn chặn đà lây lan của dịch.

Theo thống kê mới nhất, trên toàn thế giới có hơn 16.661.800 người đã bị mắc Covid-19 và hơn 656.900 trường hợp Tu vong đã được báo cáo. Trong đó, Mỹ chiếm khoảng gần 4,5 triệu ca, hơn 150.000 người đã Tu vong.

Ngoài ra, cho đến nay, trên toàn cầu có hơn 10.255.900 cá nhân đã khỏi bệnh.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/ti-phu-bill-gates-cac-xet-nghiem-covid-19-cua-my-deu-qua-lau-khong-co-tac-dung-ngan-chan-dich-benh-post88506.html)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY