Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tiệc Giáng sinh khiến 64 người nhiễm Omicron

Đan Mạch-Cơ quan y tế ghi nhận 64 ca dương tính biến chủng Omicron tại bữa tiệc Giáng sinh 150 người tham dự.

Andreas peder schultz, người phát ngôn cơ quan an toàn bệnh học đan mạch, cho biết đã truy vết được hơn 1.000 f1, f2 có nguy cơ phơi nhiễm.

Bữa tiệc diễn ra hôm 27/11, tại trung tâm sinh hoạt cộng đồng ở Viborg, có sự tham gia của học sinh hai trường trung học. Giới chức chưa báo cáo triệu chứng của các bệnh nhân hoặc số em đã được tiêm chủng.

Hiện đan mạch cho phép thanh thiếu niên từ 12 tuổi trở lên được tiêm vaccine ngừa covid-19. khoảng 77% dân số nước này tiêm đủ hai liều vaccine tính đến ngày 1/12, theo trang dữ liệu our world in data.

Đến ngày 6/12, đan mạch ghi nhận 261 ca nhiễm omicron. dữ liệu từ các thử nghiệm khiến giới chức tin rằng omicron đã lây lan trong nước từ trước đó, thay vì từ người nhập cảnh.

Các chuyên gia nhiều lần cảnh báo những sự kiện dịp giáng sinh và năm mới là mầm mống lây truyền covid-19. hôm 5/12, tiệc giáng sinh trong nhà hàng tại oslo, na uy trở thành ổ dịch omicron lớn thứ hai thế giới (sau nam phi) khi ghi nhận 60 người nhiễm biến chủng.

Người dân đi lại trong một khu mua sắm ở thành phố Leipzig, Đức, ngày 28/11. Ảnh: Reuters

Preben Aavitsland, bác sĩ cấp cao tại Viện Y tế Công cộng Na Uy, gọi đây là cụm dịch siêu lây nhiễm. "Chúng tôi dự đoán ít nhất một nửa trong số 120 khách dự tiệc đã nhiễm biến chủng Omicron", ông nói.

Omicron được tổ chức y tế thế giới (who) xếp vào nhóm biến chủng đáng lo ngại hôm 26/11. tại tâm dịch nam phi, omicron lan nhanh hơn mọi biến chủng khác. song các nhà khoa học cho rằng còn quá sớm để kết luận về khả năng lây truyền của nó.

Theo giới chuyên gia, vaccine vẫn là biện pháp hiệu quả ngăn ngừa triệu chứng nặng và nguy cơ nhập viện, t* vong sau khi nhiễm các biến chủng ncov nói chung. who ngày 8/12 cũng cho rằng omicron dường như không nghiêm trọng hơn các biến chủng trước đó và không có dấu hiệu nào cho thấy nó né hoàn toàn được vaccine.

Thục Linh (Theo Business Insider)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tiec-giang-sinh-khien-64-nguoi-nhiem-omicron-4400454.html)

Tin cùng nội dung

  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Những chiếc bánh Giáng sinh ngọt ngào, ngon tuyệt sẽ mang lại hạnh phúc cho gia đình bạn.
  • Bữa tiệc Giáng sinh không thể thiếu bánh ngọt. Ngoài khúc cây truyền thống, bạn có thể làm phong phú thực đơn tiệc ngọt bằng các loại bánh dễ làm như bánh quy, cupcake, bánh bông lan gừng...
  • Nếu bạn lần đầu tiên làm một chiếc bánh Giáng sinh hoặc đơn giản chỉ muốn chiếc bánh giáng sinh năm nay trông hơi khác một chút thì 7 ý tưởng đơn giản sau sẽ giúp bạn mùa lễ hội này.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Phương pháp này giúp giảm thiểu các bước xét nghiệm thủ công, từ đó giảm thiểu rủi ro sai sót, rút ngắn thời gian chẩn đoán.
  • Một tuần trước khi đến ngày Noel, trời đã chuyển lạnh và càng gần đến ngày Giáng sinh lại càng lạnh hơn.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY