Bệnh ung thư hôm nay

Tiêm phòng ung thư cổ tử cung cho bé gái

Thời gian tới, dự án tiêm văcxin HPV phòng ung thư cổ tử cung cho các bé gái 11 tuổi sẽ tiến hành lần thứ 3 tại Cần Thơ và Thanh Hóa.
Theo Trung tâm Y tế dự phòng Cần Thơ, ngành y tế thành phố đã có kế hoạch tiêm văcxin HPV phòng ung thư cổ tử cung năm thứ ba cho các bé gái 11 tuổi tại hai quận Ninh Kiều và Bình Thủy.

Thời gian tiêm mũi 1 bắt đầu từ ngày 14-1 và kết thúc mũi 3 vào ngày 15-7-2011 cho tất cả các em gái (sinh từ ngày 1-1 đến 31-12-1999) đang học lớp 6 hoặc ở cộng đồng vào thời điểm tiêm tại hai quận trên.

Trong khi đó, ngành y tế Thanh Hóa cũng tiếp tục triển khai năm thứ ba tiêm văcxin HPV cho trẻ gái trong độ tuổi 11, bắt đầu từ tháng 2-2011.

Bác sĩ Nguyễn Trung Nghĩa - giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Cần Thơ, cho biết văcxin HPV đáp ứng tốt hơn ở phụ nữ chưa có quan hệ T*nh d*c, và nhóm tuổi 11-14 đáp ứng miễn dịch tốt nhất đối với văcxin này.

Dự án tiêm phòng tại các địa phương này do tổ chức PATH (Mỹ) tài trợ.

Mangyte.vn
Theo Tuổi Trẻ
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tiem-phong-ung-thu-co-tu-cung-cho-be-gai-10234.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Em 24 tuổi, đã quan hệ T*nh d*c nhiều lần. Xin hỏi Mangyte, quan hệ nhiều lần như vậy thì tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được không? Trước khi tiêm có xét nghiệm gì không? Em nên tiêm Thu*c đó ở đâu, bao nhiêu tiền một mũi Thu*c? Mong Mangyte tư vấn giúp em với ạ! (Trúc Mai - Đồng Nai)
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Khi Công an phường nhắc nhở, vị “khách không mời” này ngồi xuống ghế và đe dọa sẽ đập ch*t bé gái nếu ai động đến….
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY