Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tiêu chí để lựa chọn máy lọc không khí gia đình thông minh

(MangYTe) - Thị trường máy lọc không khí hiện có hàng chục mẫu mã, với mức giá từ ngoài 2 triệu tới trên 10 triệu đồng. Câu hỏi đặt ra là khi mua máy lọc không khí, những tiêu chí nào quan trọng nhất?

Gần đây, mức độ ô nhiễm tại Hà Nội và TP HCM luôn nằm trong top đầu thế giới (theo ứng dụng Air Visual) với chỉ số AQI thường trên dưới mức 200. Thực tế, chỉ số này được đo thông qua tỷ lệ hạt bụi mịn PM2.5 (các hạt bụi có kích thước nhỏ hơn hoặc bằng 2,5 micromet).

Theo nghiên cứu, đây là các loại bụi mịn nhỏ gây hại nhất đến cơ thể con người ngay cả với nồng độ thấp. Điều này khiến cho số người quan tâm đến máy lọc không khí ngày càng tăng lên. Vì hầu hết máy lọc không khí đều có tính năng lọc bụi mịn PM2.5. Việc sử dụng tại nhà, nơi làm việc sẽ giúp cải thiện sức khỏe đáng kể trong tình trạng ô nhiễm hiện nay. 

Tuy nhiên, lựa chọn máy lọc không khí gia đình như thế nào là thông minh, trong khi trên thị trường hiện có hàng chục mẫu mã, với mức giá từ ngoài 2 triệu tới trên 10 triệu đồng. Câu hỏi đặt ra là khi mua máy lọc không khí, những tiêu chí nào quan trọng nhất?

Lõi lọc là thành phần quan trọng nhất 

Lõi lọc không khí thường có cấu tạo 3 lớp:

Bên ngoài là lọc thô - lọc bụi lớn, phấn hoa....

Lớp thứ hai - cũng là lớp quan trọng nhất - lọc bụi mịn (bụi PM2.5) thường là loại lọc chuẩn HEPA;

Lớp thứ ba thường là carbon hoạt tính giúp hấp thụ mùi, vi khuẩn gây hại, nấm mốc.

Lõi lọc số 3 có thể thêm tính năng khác với từng loại máy, trong khi lõi 1 và 2 thường cố định với các máy lọc khí tiêu chuẩn.

Một máy lọc không khí đơn thuần có hai bộ phận chính: quạt hút và màng lọc. Không khí được hút vào máy bởi quạt hút, đi qua màng lọc (lõi lọc) và được giữ lại hạt bụi PM2.5, vi khuẩn gây mùi, mầm bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietQ (http://vietq.vn/tieu-chi-de-lua-chon-may-loc-khong-khi-gia-dinh-thong-minh-d170495.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY