Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Tin mới nhất về những người mắc Covid-19 tại TP HCM

(MangYTe) - Đến 8 giờ sáng nay 22-3, tổng số trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 tại TP HCM là 224, trong đó 216 người có kết quả xét nghiệm âm tính, 8 người còn lại đang chờ kết quả.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM sáng 22-3 cho biết đến nay, TP có 21 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó, 3 người đã khỏi bệnh và xuất viện; những người còn lại sức khỏe ổn định, đang được tiếp tục điều trị, theo dõi.

Tại TP HCM, đến hết ngày 21-3, tổng số người tiếp xúc với các ca bệnh mới đang được theo dõi là 842 trường hợp. Có 224 trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19, trong đó 216 người có kết quả xét nghiệm âm tính, 8 người còn lại đang đợi kết quả.

Tổng số trường hợp đang được cách ly tại các khu cách ly tập trung của TP HCM là 6.890, tại các quận - huyện là 556 và tại nhà là 957.

Hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại TP HCM

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM, cho hay TP đang khẩn trương chuẩn bị các khu cách ly mới để tiếp nhận người nhập cảnh nhằm phòng chống dịch Covid-19.

TP HCM cũng đang tiếp tục rà soát, xác minh hành khách trên các chuyến bay có người mắc bệnh; tăng cường rà soát, xác minh các trường hợp tiếp xúc hoặc liên quan những người mắc bệnh mới để cách ly, theo dõi.

Nguyễn Thạnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/suc-khoe/tinh-hinh-dich-benh-covid-19-moi-nhat-tai-tp-hcm-20200322101437867.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chủ xe máy sẽ đến UBND xã, phường hoặc các điểm thu phí tại khu phố để nộp hoặc chính quyền địa phương cử cán bộ đến thu và cấp biên lai cho người nộp.
  • Trong khi thành phố thay đổi thời gian cấm đường ở khu trung tâm cho diễn tập mít tinh, nhiều người dân không biết nên vẫn chọn lộ trình khác di chuyển khiến nhiều khu vực xảy ra ùn ứ.
  • Ngày 8-4, Vietnam Airlines cho biết nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30-4 và 1-5
  • Vi phạm các quy định cho vay, Vũ Ngọc Kình, Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh TP HCM, đã duyệt cho vay trái quy định, cùng các đồng phạm gây thiệt hại 61 tỉ đồng.
  • Cả tuần này, trời đổ mưa to, mình đã cảm nhận được cái lạnh của những cơn mưa thu và thế là mùa hè đã hết. Thời tiết lúc giao mùa này bao giờ cũng dễ chịu hơn.
  • Mùa tựu trường lại đến. Những tấm áo trắng tinh khôi lại nô nức kéo về Hà Nội rực cháy niềm đam mê cho khát vọng tương lai. Biết bao nhiêu ước mơ tươi đẹp lại được chắp cánh và thắp lên niềm hy vọng.
  • Thầy nói cho tôi hiểu, tôi sẽ chẳng là ai trên trái đất này nếu như không chịu học, và tôi sẽ là kẻ trắng tay khi một mai, mọi thứ hào nhoáng biến mất.
  • Một chiều cuối xuân, chúng tôi có dịp ghé thăm nhà chị Nguyễn Thị Hoa ở xóm Cộng Hòa, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình – người phụ nữ được các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Thái Bình và Khoa Sản Trường đại học Y Thái Bình cứu sống
  • Trang mạng của tạp chí sức khỏe Prevention (Mỹ) gần đây đưa ra lịch trình giờ giấc để những người bị chứng mất ngủ có thể cải thiện sức khỏe do thiếu ngủ.
  • Mỗi ngày, có hơn 4.500 người bệnh trên cả nước đang chờ máu tại các bệnh viện, với họ hi vọng sống duy nhất phụ thuộc vào những đơn vị máu được hiến tặng từ người hiến máu tình nguyện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY