Bài thuốc dân gian hôm nay

Tin tức dịch CoVid-19 ngày 24/2: Số ca nhiễm bên ngoài TQ tăng vọt, quốc tế tăng báo động dịch Covid-19

Quan ngại ngày càng lan rộng và chính phủ nhiều nước đã tăng cảnh báo về dịch Covid-19 sau khi số ca nhiễm chủng virus corona mới bên ngoài Trung Quốc tăng vọt, đặc biệt tại Hàn Quốc, Italia và Iran.

Nhà chức trách Italia đã buộc phải ra lệnh phong tỏa các thị trấn chịu tác động của dịch và cấm tụ tập đông người nơi công cộng ở hầu hết khu vực phía bắc đất nước, kể cả hủy tổ chức một lễ hội hóa trang ở Venice. Gần 12 thị trấn ở Lombardy và vùng Veneto với tổng cộng khoảng 50.000 dân đang được cách ly để ngăn ngừa lây lan virus.

Bất chấp những diễn biến tiêu cực, Ủy viên Các vấn đề kinh tế của Liên minh châu Âu (EU) Paolo Gentiloni cho hay, tổ chức "chia sẻ các quan ngại nhưng không thấy có gì đáng hoảng sợ" về sự bùng phát dịch Covid-19 ở Italia.

Phát biểu sau một cuộc gặp của các lãnh đạo kinh tế G20 ở Ảrập Xêút hôm 23/2, ông Gentiloni nói, EU hoàn toàn tin tưởng vào các quyết định ứng phó của nhà chức trách Italia. Quan chức này cũng thông báo EU đã quyết định gửi 25 tấn đồ bảo hộ y tế tới hỗ trợ Trung Quốc chống dịch.

G20 sẵn sàng can thiệp chống dịch

Theo Bộ trưởng Tài chính Ảrập Xêút Al Jadaan, các đại biểu dự họp G20 đã nhất trí rằng, mọi quốc gia và chính phủ sẽ sẵn sàng can thiệp khi cần để chống lại các nguy cơ do virus corona gây ra đối với thương mại toàn cầu. 

Iran có ca Tu vong thứ 8 vì Covid-19

Bộ Y tế Iran xác nhận 8 người ở nước này đã thiệt mạng sau khi nhiễm virus corona mới. Chỉ trong vòng 24 giờ tính đến ngày 23/2, quốc gia Hồi giáo có thêm 15 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số trường hợp mắc bệnh lên 43 người.

Theo hãng thông tấn quốc gia Iran (IRNA), nơi bùng phát dịch là thành phố Qom. Chính phủ Iran thông báo các trường phổ thông và đại học tại 14 tỉnh của nước này, kể cả thủ đô Tehran sẽ đóng cửa một tuần để ngăn chặn dịch lây lan. Các trận bóng đá thuộc những giải đấu khác nhau sẽ vẫn tiếp tục nhưng các sân vận động sẽ không được đón khán giả đến xem và cổ vũ.

Các nước như Ảrập Xêút, Kuwait, Iraq, Thổ Nhĩ Kỳ và Afghanistan đều đã áp dụng các lệnh giới hạn di chuyển và nhập cư đối với Iran. Pakistan thậm chí tiến hành đóng cửa biên giới tạm thời với Iran để phòng ngừa dịch Covid-19.

Tuấn Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/tin-tuc-dich-covid-19-ngay-24-2-so-ca-nhiem-ben-ngoai-tq-tang-vot-quoc-te-tang-bao-dong-dich-covid-19-618815.html)

Tin cùng nội dung

  • Iran hôm nay cảnh báo Mỹ không nên quot;tạo ra căng thẳng mớiquot; với Tehran liên quan đến các cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo.
  • Iran vừa tiến hành thử nghiệm một tên lửa đạn đạo tầm trung nhưng bất thành.
  • Iran tuyên bố sẽ cấm tất cả công dân Mỹ vào nước này để phản ứng sắc lệnh của Tổng thống Donald Trump về việc hạn chế nhập cư từ 7 nước có đa số dân theo Hồi giáo.
  • Từ đầu tháng 9/2015 đến nay, Cục Quản lý Dược đã ban hành nhiều quyết định rút số đăng ký lưu hành của nhiều loại Thuốc, đa phần là Thuốc nhập khẩu. Như vậy tính từ đầu tháng 9 đến nay, đã có gần 90 sản phẩm Thuốc bị Cục Quản lý Dược rút số đăng ký lưu hành.
  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Nghe tiếng lạch cạch, thấy con Lu vừa gầm gừ vừa quẫy đuôi rối rít tôi vội nhìn nhanh ra cửa: “Chào cô, cô hỏi ai?”. “Cái anh này! Nặng gần ch*t không xách hộ người ta còn đùa!”. Trời đất ơi! Cô vợ thân yêu của tôi làm đẹp sao ra nông nỗi này?
  • Nam và bạn gái đã phượt qua hàng chục địa danh nổi tiếng châu Âu, tham quan đấu trường La Mã, tháp Eiffel hay dạo biển Hy Lạp.
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Chi phí cho 1 tuần nghỉ lễ ở Italia cho cả gia đình 4 người tương đương với ba tháng ròng dành dụm từ một đầu lương của chồng. Nhưng cuối cùng “mụ vợ” cũng phải thừa nhận rằng chuyến đi đã xứng đáng tới từng đồng xu lẻ.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY