Bài thuốc dân gian hôm nay

Tin tức dịch Covid-19 ngày 31/5: Nga tính thử vaccine phòng Covid-19, Ấn Độ dỡ phong tỏa một số nơi

Tính đến sáng 31/5, dịch Covid-19 đã xuất hiện ở 213 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, khiến hơn 6,1 triệu người nhiễm bệnh, trong đó hơn 370.000 ca đã Tu vong.

Ủy ban giám sát và quản lý tài sản nhà nước trung quốc hôm 30/5 nhận định vaccine covid-19 do nước này sản xuất sẽ sớm được đưa ra thị trường. theo đó, có hơn 2.000 người tham gia các cuộc thử nghiệm được tiêm vaccine từ các công ty chế phẩm sinh học vũ hán và bắc kinh, và đợt thử nghiệm thứ nhất đã thành công. nếu thuận lợi, vaccine phòng bệnh do trung quốc sản xuất sẽ được đưa ra thị trường vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Ap trích nguồn tin từ bộ nội vụ ấn độ cho biết, nước này sẽ tái mở cửa một số hoạt động dịch vụ bên ngoài những khu nhiễm bệnh. theo đó, giai đoạn mở cửa sẽ bắt đầu từ ngày 1/6 tới tại các khu vực tôn giáo và đền thờ, khách sạn, nhà hàng. các trung tâm mua sắm nằm bên ngoài ổ dịch sẽ được mở cửa trong ngày 8/6.

Trong khi đó các ga tàu, trường học tại quốc gia Nam Á này sẽ tiếp tục đóng cửa cho tới khi tình hình dịch bệnh được cải thiện.

Giáo sư john edmunds thuộc trường y học nhiệt đới và vệ sinh london ngày 30/5 đưa ra cảnh báo rằng, chính phủ anh đang liều lĩnh khi quyết định dỡ bỏ một phần lệnh phong tỏa trong khi công tác kiểm tra theo dõi dịch bệnh chưa hoàn thiện. và điều này có thể sẽ khiến nước anh một lần nữa mất kiểm soát tình hình dịch bệnh.

“Việc kiểm tra và theo dõi (dịch bệnh) mới bắt đầu vài ngày trước, nên chúng ta không chắc chắn các biện pháp đó có hoạt động hiệu quả hay không. Tôi thấy điều này khá nguy hiểm”, Reuters trích lời ông Edmunds cho biết.

Tuấn Trần

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/tin-tuc-dich-covid-19-ngay-31-5-nga-tinh-thu-vaccine-phong-covid-19-an-do-do-phong-toa-mot-so-noi-645210.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY