Bài thuốc dân gian hôm nay

Tin tức virus corona ngày 9/3: Ca Tu vong ở Italia tăng mạnh

Virus Sars-CoV-2 gây dịch Covid-19 tiếp tục chuyển biến phức tạp trên toàn thế giới trong ngày 8/3. Số ca nhiễm tại Mỹ đã vượt quá 500, trong khi Italia ghi nhận 133 ca Tu vong.

Nước Anh cũng ghi nhận thêm 67 ca nhiễm mới tính đến đêm 8/3, đưa tổng số trường hợp mắc Covid-19 ở nước này lên 273. Thuỵ Sĩ và Hà Lan là các nước châu Âu ghi nhận thêm các ca Tu vong do nhiễm virus, đưa tổng số người ch*t ở hai nước này lên lần lượt thành 2 và 3.

Ga tàu trung tâm tại Milan gần như trống trơn sau lệnh phong toả

Tại khu vực Trung Đông, Iran ghi nhận thêm 49 trường hợp Tu vong, đưa tổng số người ch*t do Covid-19 lên 194 người trong số 6.566 người nhiễm bệnh. Ảrập Xêút đã thông báo phong toả toàn bộ khu vực Qatif ở phía Đông nước này, trong nỗ lực khống chế sự lây lan của virus, khi quốc gia này ghi nhận 11 trường hợp nhiễm bệnh. Riyadh cũng cho biết sẽ đóng cửa toàn bộ các trường phổ thông và đại học trên cả nước bắt đầu từ 9/3 đến khi có thông báo tiếp theo.

Ở Israel, số ca nhiễm cũng tăng lên 10 ca trong đêm 9/3, đưa tổng số ca nhiễm lên 39. Iraq cũng đã thông báo thêm 6 ca nhiễm mới, đưa tổng số trường hợp dương tính lên 60, trong đó có 6 người đã Tu vong. Qatar đã cấm khách du lịch đến từ 14 quốc gia bắt đầu từ ngày 9/3, trong nỗ lực phòng tránh sự lây lan của virus. Danh sách này bao gồm Trung Quốc, Ai Cập, Ấn Độ, Lebanon, Bangladesh, Nepal, Pakistan, Philippines, Hàn Quốc, Sri Lanka, Syria và Thái Lan. Hãng hàng không Qatar Airways của nước này đã đình chỉ các chuyến bay đến và đi từ Italia. Hôm 8/3, Qatar ghi nhận thêm 3 trường hợp nhiễm virus, đưa tổng số ca nhiễm lên 15.

Như vậy, tổng số người nhiễm Covid-19 trên toàn cầu hiện đã vượt quá 109.000 người, với thêm nhiều quốc gia ghi nhận các ca nhiễm đầu tiên. Hơn 3.800 người đã không qua khỏi trước sự tấn công của virus corona chủng mới trong đại dịch toàn cầu năm nay.

Anh Thư

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/tin-tuc-virus-corona-ngay-9-3-ca-tu-vong-o-italia-tang-manh-622598.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY