Khoa học hôm nay

Tình bạn khó tin giữa đà điểu và voi con mồ côi

Một chú voi con có tên là Jotto bị lạc mẹ vừa được Tổ chức bảo vệ động vật hoang dã ở Kenya cứu hộ về đã khiến nhiều phải ngạc nhiên khi có tình bạn vô cùng thân thiết với chú đà điểu Pea tại đây.

Theo tờ bored panda, jotto đã bị bầy đàn của nó bỏ rơi sau khi bị ngã xuống một bãi sình lầy ở vườn quốc gia kenya. rất may cho chú voi con 1 tháng tuổi này là nó đã được các nhân viên của tổ chức bảo vệ động vật hoang dã david shelldrick wildlife trust phát hiện và cứu hộ thành công.

Voi con jotto nằm dựa mình vào đà điểu pea.


Sau khi mang về trung tâm david shelldrick wildlife trust, jotto đã nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống nơi đây. thậm chí, nó còn tỏ ra khá thân thiết với các nhân viên của tổ chức bảo vệ động vật hoang dã này.

Đáng ngạc nhiên hơn là jotto bất ngờ tỏ ra vô cùng thân thiết với pea – một chú đà điểu được trung tâm bảo vệ hoang dã trung tâm david shelldrick wildlife trust cứu hộ về vào năm 2014. mặc dù không cùng đồng loại, nhưng cả hai luôn tỏ ra khá thân thiện với nhau khi cùng ăn uống, nghỉ ngơi và dạo chơi với nhau.

Chiêm ngưỡng tình bạn của jotto và pea:

Chú voi Jotto tỏ ra rất thân thiện với các nhân viên tại trung tâm bảo vệ hoang dã trung tâm David Shelldrick Wildlife Trust.


Tại đây, nó đã được chăm sóc rất chu đáo và có tình bạn đầy bất ngờ với chú đà điểu pea.


Được biết, Pea được David Shelldrick Wildlife Trust cứu hộ vào năm 2014.


Jotto thoải mái nằm dựa vào người của Pea.


Cả hai thường xuyên được các nhân viên cứu hộ chăm sóc tận tình từ ăn uống, nghỉ ngơi cho đến đi dạo chơi.


Jotto tỏ ra rất thân thiết với Pea và chú voi con 1 tháng tuổi này dường như đã xem chú đà điểu này là mẹ của nó.

Theo Quốc Bảo/Khoa học & Phát triển

Link bài gốc Lấy link

https://khoahocphattrien.vn/kham-pha/tinh-ban-kho-tin-giua-da-dieu-va-voi-con-mo-coi/20161005030526350p1c879.htm

Theo Quốc Bảo/Khoa học & Phát triển

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/tinh-ban-kho-tin-giua-da-dieu-va-voi-con-mo-coi/20230511090917218)

Chủ đề liên quan:

đà điểu động vật tình bạn voi con

Tin cùng nội dung

  • Trẻ em dễ bị động vật cắn, húc nhất, vì bản tính trẻ em rất hiếu động và tò mò hay trêu chọc súc vật và chưa lường hết được sự nguy hiểm.
  • Dinh dưỡng của thai nhi phụ thuộc hoàn toàn vào dinh dưỡng của mẹ. Sự thiếu hụt dinh dưỡng thường dẫn đến chậm phát triển trong tử cung, đẻ con thấp cân (dưới 2.500g) và cũng là điều kiện thuận lợi gây nhiễm độc thai nghén dẫn đến thai ch*t lưu.
  • Nhiễm sán, nhiễm khuẩn, ung thư,... là một trong số những hệ quả của việc ăn nội tạng động vật bẩn.
  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY