Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phối hợp với Bộ Y tế đưa ra những lưu ý cần thiết khi đi làm để phòng chống COVID-19

(MangYTe) - Trước tình hình dịch COVID-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, bạn cần nắm rõ một số điều quan trọng tại nơi làm việc để bảo vệ sức khỏe cho bản thân cũng như người xung quanh.

Sau thông tin xác nhận ca nhiễm COVID-19 thứ 17 xuất hiện tại Hà Nội vào tối thứ 6 vừa qua, Hà Nội và các tỉnh thành lân cận khác đã bắt đầu phát động chiến dịch bệnh mạnh mẽ hơn. Với tình hình cấp bách như hiện tại, các cấp chính quyền đều đưa ra những kiến nghị yêu cầu người dân cần có ý thức cao trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân và sức khỏe cộng đồng.

Trải qua 2 ngày cuối tuần thì người dân lại bắt đầu quay trở lại với nhịp sống đi làm thường nhật. Lúc này, việc cần thiết nhất chính là nắm được các lưu ý quan trọng khi đi làm để COVID-19 có nguy cơ lây lan.

Theo chia sẻ từ Cơ quan Ngôn luận của Bộ Y tế mới đây, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phối hợp với Bộ Y tế đã đưa ra những lời khuyên thiết thực đối với các cơ quan cũng như người lao động để đảm bảo cho việc dịch COVID-19 tốt nhất.

Bạn cần chuẩn bị những gì tại nơi làm việc để sẵn sàng phòng chống COVID-19?

1. Chú ý rửa tay bằng nước và xà phòng thường xuyên, đặc biệt là sau khi ho hoặc hắt hơi

2. Tăng cường vệ sinh đường hô hấp, chuẩn bị sẵn khẩu trang y tế/khăn giấy tại nơi làm việc

3. Tham vấn các khuyến cáo về đi lại trong nước trước khi thực hiện các chuyến công tác

4. Nếu có biểu hiện ho hay sốt nhẹ thì nên chủ động ở nhà

5. Chú ý lau các bề mặt như mặt bàn, điện thoại, bàn phím máy tính bằng chất khử trùng

6. Tránh tụ tập thành một nhóm lớn, hay tụ tập đông người trong công ty

7. Nên làm việc từ xa để duy trì sự an toàn cho bản thân cũng như người xung quanh

Source (Nguồn): Tổ chức Y tế Thế giới phối hợp với Bộ Y tế

Gà - Nhịp sống Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/to-chuc-y-te-the-gioi-who-phoi-hop-voi-bo-y-te-dua-ra-nhung-luu-y-can-thiet-khi-di-lam-de-phong-chong-covid-19-20200309145451703.htm)

Tin cùng nội dung

  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Dưỡng chất cần thiết cho trẻ em ung thư như chất đạm, đường (carbohydrate), chất béo, nước, vitamin và khoáng chất. Chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn hiểu rõ nhu cầu đặc biệt của con bạn và lên kế hoạch ăn uống cụ thể.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY