Pháp luật hôm nay

Tọa đàm thông tin, truyền thông về phổ biến giáo dục pháp luật

Với mục đích tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ nhân dân, Sáng nay (8/10), tại Hà Nội, Bộ Tư pháp tổ chức Buổi tọa đàm thông tin, truyền thông về công tác phổ biến giáo dục pháp luật.

Tại buổi tọa đàm, ông Lê Vệ Quốc, Vụ trưởng Vụ Phổ biến, giáo dục pháp luật (Bộ Tư pháp) đã bày tỏ mong muốn các phóng viên cơ quan thông tấn, báo chí nêu ý kiến, mạnh dạn đề xuất giải pháp để triển khai hiệu quả hơn nữa công tác phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL).

Đồng thời ông Quốc cũng đánh giá cao vai trò của các cơ quan truyền thông trong việc tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật nhằm khẳng định cụ thể, toàn diện hơn nữa vai trò của phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL). Cung cấp chính xác đầy đủ, kịp thời tới người dân hiểu được chính sách pháp luật cũng như góp tiếng nói để Nhà nước nắm được những nhu cầu của nhân dân để hoàn thiện thể chế chính sách pháp luật.


Toàn cảnh buổi tọa đàm.

Sau khi được nghe trình bày các báo cáo, kế hoạch về tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2019 và tổ chức cuộc thi trực tuyến toàn quốc "Pháp luật học đường", các phóng viên cơ quan thông tấn báo chí đã có nhiều ý kiến đóng góp nhằm nâng cao việc tăng cường triển khai hiệu quả công tác phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) như: đối tượng tham gia cuộc thi trực tuyến Pháp luật học đường không chỉ là học sinh trung học phổ thông mà cần mở rộng đến đối tượng cấp học sinh phổ thông cơ sơ; quan tâm đến công tác PBGDPL cho cả người Việt ở hải ngoại cũng như người nước ngoài tới làm ăn sinh sống tại Việt Nam; tăng cường phối hợp với các cơ thông tấn báo chí để tuyên truyền PBGDPL; Không riêng ở vùng sâu, vùng xa là “vùng trũng về pháp luật” mà ngay cả ở các thành phố lớn cũng cần tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật để người dân hiểu đúng, tôn trọng và thực hiện nghiêm luật pháp…

Thay mặt Bộ Tư pháp, ông Quốc đã bày tỏ chân thành cảm ơn và ghi nhận những ý kiến đóng góp quí giá của các phóng viên báo đài. Đồng thời cho biết sẽ triển khai những biện pháp có tính khả thi trong thời gian sớm nhất.

Hà Dương

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/toa-dam-thong-tin-truyen-thong-ve-pho-bien-giao-duc-phap-luat-n164336.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY