Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Toàn bộ F1 liên quan ba ca nhiễm Hải Phòng xét nghiệm âm tính

Sở Y tế Hải Phòng ngày 24/2 thông báo toàn bộ 368 F1 liên quan ba bệnh nhân kết quả xét nghiệm âm tính lần một.

Ngoài ra, cơ quan chức năng đã truy vết, xét nghiệm 2.700 f2 là người dân trong các khu dân cư. kết quả xét nghiệm họ cũng âm tính lần một.

Xét nghiệm diện rộng tại các khu dân cư phong tỏa gồm 1.782 mẫu tại xóm 4, thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên và hơn 400 mẫu tại lô 112 khu Công nhân Dư Hàng, quận Lê Chân, cũng có kết quả âm tính.

Ngànhy tế tiếp tục rà soát, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm tại các địa phương trong thời gian tới.

Từ ngày 28/1 đến nay, Hải Phòng ghi nhận 4 ca Covid-19. Trong đó, "bệnh nhân 1561" đã chuyển về Hải Dương điều trị, 3 bệnh nhân còn lại điều trị tại cơ sở 2, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp. Ba bệnh nhân này được Bộ Y tế ghi nhận vào chiều 22/2 đã phá vỡ 26 ngày duy trì chỉ một ca nhiễm tại Hải Phòng, mặc dù địa phương này nằm giữa hai vùng dịch lớn là Hải Dương và Quảng Ninh. Nguồn lây được xác định từ Cẩm Giàng, Hải Dương.

Để chủ động phòng chống dịch, Hải Phòng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với một xã, một phường có ca dương tính và một thôn giáp xã có dịch Hải Dương. Toàn thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, chuẩn bị 5.000 giường để phục vụ công tác cách ly tập trung.

Thành phố phun hóa chất khử khuẩn toàn bộ trục đường chính của các xã Hoa Động, Lâm Động, Hoàng Động, khu vực xung quanh nhà "bệnh nhân 2385" và Bệnh viện Giao thông Vận tải Hải Phòng..., toàn bộ các tuyến phố trung tâm, tuyến đường chính ở 4 quận Hải An, Hồng Bàng, Ngô Quyền và Lê Chân. Dự kiến tổng tuyến đường được phun hóa chất lần này dài 300 km. Ngoài các đường phố lớn, xe quân đội sẽ vào sâu xung quanh nhà các F0, F1 để khử khuẩn.

Thùy An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/toan-bo-f1-lien-quan-ba-ca-nhiem-hai-phong-xet-nghiem-am-tinh-4239696.html)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY