Tâm sự hôm nay

Tôi sợ tính đa nghi, suy diễn của mẹ chồng

Lúc nào mẹ chồng cũng nghĩ ra một lý do nào đó để giải thích cho những việc làm của tôi, mà toàn là lý do tiêu cực...

7 năm về làm dâu bố mẹ chồng, tôi chưa nhờ vả ông bà bất cứ điều gì, cũng vẫn luôn làm tròn bổn phận của người con dâu với nhà chồng. Bố mẹ chồng tôi sống ở quê, cuộc sống cũng chẳng dư giả gì, nên từ khi cưới về, tôi đã xác định chỉ hỗ trợ chứ không xin sự hỗ trợ từ ông, bà.

Tôi sợ tính đa nghi, suy diễn của mẹ chồng - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Nhìn quanh đồ đạc trong nhà, từ bộ bàn ghế, chiếc tủ lạnh, tivi, nồi cơm điện hay đến chiếc xe máy bố chồng tôi đang đi, cũng là của vợ chồng tôi mua tặng ông bà sử dụng. Ngoài mua đồ, thi thoảng vợ chồng tôi cũng biếu tiền để ông bà tiêu vặt và mua Thu*c thang khi cần thiết.

Thế nhưng bản thân tôi lại không phải là người khéo nói, cộng thêm công việc bận rộn nên cũng chẳng có nhiều thời gian về quê, chỉ thi thoảng gọi điện hỏi thăm sức khỏe và để ông bà nói chuyện với cháu. Nhưng bố mẹ chồng thì không bao giờ nghĩ rằng chúng tôi bận rộn thật, mà chỉ nghĩ chúng tôi không muốn về quê chồng, mẹ chồng còn nghĩ, chắc tôi không cho chồng, con về quê, gần gũi ông bà.

Vợ chồng tôi cùng làm kinh doanh, công việc bận rộn, nhất là vào những ngày cuối tuần, khi người ta được nghỉ thì chúng tôi lại tranh thủ đi gặp gỡ khách hàng, thậm chí cả buổi tối. Nhưng mẹ chồng không bao giờ nghĩ được như vậy, bà chỉ nghĩ, chúng tôi đi làm 5 buổi 1 tuần, còn lại ngày thứ 7, chủ nhật thì đi chơi, hoặc về quê ngoại chứ chẳng có việc gì làm cả. Nhưng lại cũng ít có thời gian về thăm ông bà nội.

Có năm, 28 Tết chồng tôi còn phải đi giải quyết sự cố với khách hàng do công ty của anh gây ra, hôm đó cũng là ngày bố mẹ chồng làm cơm mời họ hàng đến ăn. Vợ chồng tôi chưa về được, cũng nói rõ lý do, nhưng chẳng ai tin, họ chỉ nghĩ chúng tôi không muốn về, không muốn vui vẻ với gia đình. Chồng tôi đang ở chỗ làm, gọi điện trình bày thì mẹ chồng lại nói, "sao nghe thấy giọng trẻ con". Ý bảo vợ chồng tôi đang ở nhà, hoặc đi chơi với nhau chứ chẳng bận rộn gì.

Đến chuyện tôi mua tặng mẹ chồng cái áo diện Tết, bà cũng nghi ngờ, nói tôi mua cho ai đó nhưng chắc họ không mặc nên lại chuyển cho bà mặc. Rồi bà rỗi không mặc, và đi kể tôi không tôn trọng, yêu thương bà. Trong khi, áo tôi mua mới hàng triệu bạc chứ không phải mua cho ai đó rồi họ không lấy lại chuyển cho bà mặc.

Mẹ chồng lúc nào cũng đòi tôi yêu thương, tôn trọng bà. Nhưng thực tế 7 năm qua, tôi chưa hề nhận được tình yêu và sự tôn trọng từ mẹ chồng. Vậy có quá vô lý không?.

Theo Báo Đất Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/tam-su/toi-so-tinh-da-nghi-suy-dien-cua-me-chong-20210207232101381.htm)

Chủ đề liên quan:

gia đình tâm sự

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY