An toàn thực phẩm hôm nay

Tỏi tăng sức đề kháng cho cơ thể nhưng những người này tuyệt đối không nên ăn

4 đối tượng dưới đây không nên ăn tỏi kẻo dễ rước bệnh vào người gây tổn hại cho sức khỏe.

Gan thận suy nhược

Nếu như bạn đang mắc bệnh về gan như nóng gan, suy nhược gan thì không nên ăn tỏi. nguyên nhân là trong tỏi lại có tác dụng kích thích, làm tăng nhiệt trong cơ thể nên nếu bị bệnh gan mà vẫn ăn tỏi hàng ngày thì càng làm cho gan bị nóng hơn gây bệnh cho bạn. ngoài ra, khi bạn nóng gan mà ăn tỏi sẽ dễ gây xuất huyết tiêu hóa, chảy máu dạ dày vô cùng nguy hiểm.

Người viêm loét dạ dày

Một trong những đối tượng không nên ăn tỏi đó chính là những người mắc chứng viêm loét dạ dày, tá tràng. bởi trong tỏi khá cay nóng sẽ khiến cho niêm mạc dạ dày của bạn bị bào mòn đi, axit trong dạ dày tiết ra nhiều hơn khiến cho tình trạng cồn cào, viêm loét ở trở nên nghiêm trọng.

Chính vì vậy, bạn nên tránh xa tỏi khi mắc bệnh dạ dày nhất là tỏi tươi càng tuyệt đối không được ăn.

Tiêu chảy

Nếu như bạn đang mắc bệnh rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy thì không nên ăn tỏi bởi tỏi giúp cho đường tiêu hóa của bạn hoạt động tốt khích tích đại tiện. vì vậy, với những người bị xì hơi thường xuyên không nên dùng tỏi nhiều bởi vì tỏi có chứa chất fructan có thể gây sình bụng, gây ra khí trong dạ dày ăn tỏi thì vô cùng tốt. nhưng những người đang bị tào tháo đuổi thì không nên ăn món này kẻo rơi vào tình trạng mất nước cực kỳ nguy hiểm.

Người cơ thể mẫn cảm

Khi bạn ăn nhiều tỏi có thể gây dị ứng kích thích da, dẫn tới những hiện tượng như phát ban tay, chàm… vì tỏi có chứa men alliin lyase gây kích ứng trên da. với những người cơ địa mẫn cảm có thể gây phản ứng dị ứng nhẹ cũng có thể xảy ra nếu bạn ăn quá nhiều tỏi. vì vậy, bạn chỉ nên ăn tỏi với số lượng chừng mực.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/toi-tang-suc-de-khang-cho-co-the-nhung-nhung-nguoi-nay-tuyet-doi-khong-nen-an-d286811.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/toi-tang-suc-de-khang-cho-co-the-nhung-nhung-nguoi-nay-tuyet-doi-khong-nen-an/20200828125932504)

Tin cùng nội dung

  • Thay vì có chế độ ăn kiêng phù hợp với bệnh thì chị Hoài (Hà Nội) lại rất thích ăn rau dền, rau măng muối, măng tươi... Chính vì thế, bệnh sỏi thận của chị càng ngày càng nặng.
  • Em có tìm hiểu qua mạng internet nhưng đều không rõ ràng vì vậy em kiêng ăn đủ thứ.
  • Mangyte cho tôi hỏi, bị viêm dạ dày có cần phải kiêng cữ loại thức ăn gì hay không? Ăn món gì thì hạn chế được bệnh?
  • Loét dạ dày tá tràng là bệnh không thường gặp ở trẻ em. Viêm loét dạ dày - tá tràng ở trẻ em thường do nhiễm vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Em đi siêu âm thì được biết em bị sỏi thận phải 14mm.Em muốn hỏi thêm BS tán sỏi ngoài cơ thể có phải nằm viện điều trị không? Mức độ nguy hiểm và chi phí cho 1 ca tán sỏi là bao nhiêu? Em cám ơn BS! (Tran Yen)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY