Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tổng thư ký Liên hợp quốc ca ngợi năng lực sản xuất vắcxin của Ấn Độ

Ông Guterres hy vọng Ấn Độ sẽ sở hữu những công cụ cần thiết để đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chiến dịch tiêm chủng toàn cầu trở nên khả thi khi thế giới chiến đấu với đại dịch.

Tong thu ky Lien hop quoc ca ngoi nang luc san xuat vacxin cua An Do hinh anh 1(Nguồn: BBC)

Tổng thư ký liên hợp quốc vắcxin của ấn độ là một trong những tài sản tốt nhất mà thế giới có hiện nay, đồng thời bày tỏ hoan nghênh new delhi đã cung cấp vắcxin ngừa covid-19 cho các nước trên thế giới để chống lại cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu.

Phát biểu họp báo ngày 28/1, ông Guterres cũng bày tỏ hy vọng Ấn Độ sẽ sở hữu tất cả những công cụ cần thiết để đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chiến dịch tiêm chủng toàn cầu trở nên khả thi khi thế giới chiến đấu với đại dịch.

Ông guterres nói: "tôi muốn nói rằng chúng ta trông cậy rất nhiều vào ấn độ. ý tôi là, ấn độ có một trong những ngành công nghiệp dược phẩm tân tiến nhất. ấn độ đóng vai trò trọng yếu trong việc sản xuất Thu*c generic (Thu*c gốc), một yếu tố hết sức quan trọng của quá trình dân chủ hóa quyền tiếp cận Thu*c men trên toàn thế giới. tôi cho rằng của ấn độ là một trong những tài sản tốt nhất thế giới có hiện nay và tôi hy vọng thế giới hiểu rằng điều này cần phải được tận dụng một cách đầy đủ."

[Ấn Độ phân lập và nuôi cấy thành công biến thể mới của SARS-CoV-2]

Đến nay,

New Delhi cũng khẳng định sẽ đóng góp dần cho cơ chế COVAX của Tổ chức Y tế Thế giới. Đây là một sáng kiến toàn cầu nhằm đảm bảo khả năng tiếp cận nhanh chóng và bình đẳng vắcxin ngừa COVID-19 cho tất cả các quốc gia, bất kể với mức thu nhập nào./.

(Vietnam+)

Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19Vắcxin phòng, chống COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/tong-thu-ky-lien-hop-quoc-ca-ngoi-nang-luc-san-xuat-vacxin-cua-an-do/692347.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY