Bài thuốc dân gian hôm nay

Top 8 thực phẩm có tác dụng giải độc gan tự nhiên hiệu quả nhất

Gan là cơ quan có vai trò quan trọng thực hiện chức năng bài tiết các chất cặn bã ra khỏi cơ thể. Vì vậy, chăm sóc gan khỏe mạnh là việc vô cùng cần thiết để bảo vệ một cơ thể khỏe mạnh.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bệnh gan là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây Tu vong ở Ấn Độ. Trên thực tế, cứ 5 người Ấn Độ thì có ít nhất một người có thể mắc các bệnh về gan.

Các bệnh về gan do chính những thói quen ăn uống và sinh hoạt hàng ngày của chúng ta gây nên. Do đó, để có được lá gan khỏe mạnh, ngoài chế độ ăn uống lành mạnh và đầy đủ, bạn cần kết hợp với chế độ nghỉ ngơi hợp lý và tập thể dục mỗi ngày.

Trong quá trình tập thể dục, cùng với việc toát mồ hôi, độc tố sẽ được đào thải bớt ra ngoài, đồng thời kích thích quá trình chuyển hóa, lưu thông máu và giảm stress.​

Dưới đây là "cứu tinh" cho gan của bạn:

Thực phẩm giàu chất xơ

Bổ sung nhiều chất xơ vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe gan. chất xơ giúp giảm lượng đường lắng đọng trong gan. những như ngũ cốc nguyên hạt bao gồm lúa mạch, bột yến mạch và lúa mì nguyên hạt nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. ngoài ngũ cốc nguyên hạt, thêm trái cây và rau vào chế độ ăn uống cũng có tác dụng tuyệt vời đối với gan. bên cạnh đó, táo, củ dền và cà rốt cũng là những có thể giúp loại bỏ các độc tố có hại ra khỏi cơ thể, theo the times of india.

Trái cây họ cam quýt

Có rất nhiều loại trái cây có thể giúp làm sạch gan một cách tự nhiên. Trái cây họ cam quýt có một lượng vitamin C tốt, giúp tăng cường các enzym giải độc. Một số lựa chọn trái cây họ cam quýt bao gồm cam, quýt, bưởi…

Trà xanh

Uống trà xanh có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là để giảm cân. Nhưng trà xanh cũng giúp đào thải chất béo ra khỏi gan. Nó rất giàu chất chống oxy hóa gọi là catechin giúp loại bỏ chất béo tích tụ từ gan và giúp cải thiện chức năng của gan.

Rau xanh

Nghiên cứu khoa học đã chứng minh, các loại rau xanh và thảo mộc đều là bảo vệ cho gan, sản xuất ra các enzym đào thải các chất độc, vô hiệu hóa các hóa chất và Thu*c trừ sâu từ và môi trường.

Ngoài ra, rau xanh còn giúp tăng cường lưu thông mật, thanh lọc máu, làm tăng của gan và kích thích chuyển hóa các chất dinh dưỡng. các loại rau như rau chân vịt, xà lách, bông cải xanh, cải bắp… là những lựa chọn tuyệt vời cho bạn và gia đình.

Quả óc chó

Giống như tỏi, quả óc chó chứa nhiều chất arginine, axit béo glutathione và omega 3 hỗ trợ chức năng của gan. quả óc chó cũng giàu chất chống oxy hóa và chất béo không bão hòa lành mạnh, ngăn ngừa chất béo tích tụ trong gan, rất tốt cho các bệnh nhân gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ.

Táo

Táo chứa nhiều chất pectin. Đây là loại chất cần thiết để làm sạch cơ thể và loại bỏ độc tố khỏi đường tiêu hóa, làm giảm “gánh nặng” cho gan.

Nghệ

Chất hoạt tính chính có trong nghệ là curcumin, một chất chống oxy hóa mạnh, đồng thời là chất kháng viêm. nó giúp bảo vệ đường dẫn mật, tăng lưu lượng mật và làm sạch gan. curcumin cũng có trẻ hóa tế bào gan, ngăn ngừa độc tố và chuyển hóa các chất có hại thành chất có lợi.

Thêm một chút nghệ vào món ăn không chỉ làm tăng thêm hương vị, mà còn là cách bảo vệ sức khỏe hiệu quả.

Bơ cũng chứa nhiều chất glutathione cùng với các vitamin C, hoạt động như chất chống oxy hóa để trung hòa các gốc tự do và bảo vệ tế bào gan.

Ngoài ra, bơ còn chứa nhiều vitamin E và vitamin K là các yếu tố chống viêm và điều chỉnh nồng độ cholesterol.

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/lists/top-8-thuc-pham-co-tac-dung-giai-doc-gan-tu-nhien-hieu-qua-nhat)

Tin cùng nội dung

  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.
  • Huyền sâm hay còn gọi là hắc sâm (Scrophularia buergeriana Miq.), đều chỉ một cây Thu*c, cho một vị Thu*c là rễ của nó (Radix Scrophulariae) có màu đen, từ ngoài vào trong.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY