Dinh dưỡng hôm nay

Top thực phẩm cần tránh trong suốt thời kỳ mang thai

Chỉ cần kiêng những thực phẩm sau trong vòng 9 tháng 10 ngày mang thai, bạn sẽ có cả một cuộc đời hạnh phúc bên bé yêu.

Điều quan trọng, là cho dù bạn có bệnh tiểu đường hay không, thì bạn cũng cần tránh các loại thực phẩm nhất định trong khi mang thai, để giúp ích cho bạn và em bé. Bạn nên ăn đúng cách, và tránh các loại thực phẩm, có thể gây tổn hại tới sự phát triển của con bạn. Dưới đây là những thực phẩm cần tránh, trong suốt thời kỳ mang thai.

thủy ngân.

Điều quan trọng nhất trong suốt thời kỳ mang thai, là cần tránh xa đồ hải sản, vì nồng độ thủy ngân cao. Lượng thủy ngân quá nhiều, sẽ gây hại đến sự phát triển trí hệ thần kinh của bé.

Những thực phẩm có hàm lượng thủy ngân cao, cần tránh bao gồm: cá kiếm, cá mập, cá thu và cá ngói.

Những loại hải sản khác có hàm lượng thủy ngân thấp hơn, như tôm, cá ngừ trắng đóng hộp, cá hồi, Pollock và cá da trơn. Bạn chỉ nên sử dụng những con cá này, với lượng là 340 grams mỗi tuần. Nếu lựa chọn cá ngừ, (cá lớn hơn, sẽ có lượng thủy ngân nhiều hơn), hạn chế tiêu thụ ở mức 170 grams mỗi tuần.

thịt tái hoặc sống.

Bạn cần tránh xa các thực phẩm cá sống, như gỏi cá và những động vật có vỏ như chai, sò, vân vân, hãy chắc chắn rằng, cá được nấu chín ở nhiệt độ 145 độ. Ngoài ra, các loại thịt sống hoặc nấu chưa chín, như xúc xích, hotdog, pate, thịt đóng hộp, bạn cũng cần tránh ăn.

Phô mai chưa qua tiệt trùng.

Tránh tất cả các sản phẩm từ phô mai không tiệt trùng, như brie, feta, và pho mát xanh, trừ khi chúng được ghi rõ là đã thanh trùng. Các sản phẩm như nước trái cây, rượu táo, hoặc sữa, bạn cũng tuyệt đối không nên sử dụng, nếu chưa được tiệt trùng đảm bảo.

Cà phê.

Mang thai sẽ khiến cơ thể bạn cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức. Vì vậy, bạn nên tránh hoặc hạn chế lượng cà phê, vì chúng có thể đi qua nhau thai. Đối với phụ nữ mang thai, cà phê được giới hạn ít hơn 200mg mỗi ngày. Một tách cà phê chứa khoảng 95mg cà phê, trong khi một tách trà, chứa khoảng 47mg.

Rượu gây tổn hại, đến các cơ quan phát triển nhỏ bé của em bé, bao gồm cả não, và có thể làm rối loạn thai nhi, do uống rượu. Bởi vậy, bạn cần tránh xa rượu tuyệt đối, trong thời kỳ mang thai.

Danh sách này có khá nhiều thực phẩm bạn cần tránh. Nhưng bạn nên nhớ rằng, chỉ phải đánh đổi mất một thời gian ngắn, kiêng các thực phẩm độc hại trên, để đảm bảo sức khỏe của bạn và bé yêu.

(theo DiabetesCare).

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-top-thuc-pham-can-tranh-trong-suot-thoi-ky-mang-thai-11078.html)

Tin cùng nội dung

  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.