Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

TP. HCM: Bé 10 tháng tuổi nuốt mảnh kính vỡ

Những vụ cháy xe khách liên tiếp xảy ra trong mùa hè

Theo lời kể của người mẹ bé, trong lúc chơi bé đã bốc vật lạ bỏ vào miệng nuốt. Lúc này, bé khóc ói liên tục, chảy máu miệng. Gia đình tức tốc đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cấp cứu.

Tại đây, các bác sĩ ghi nhận bé ói ra dịch, thức ăn lẫn máu. khai thác kỹ lời khai của mẹ, các bác sĩ nghi ngờ bé nuốt mảnh kính vỡ do người nhà làm rơi gương. kết quả x-quang ngực, bụng cho thấy dị vật đã đi nhanh qua thực quản, dạ dày, môn vị và xuống tá tràng. 

“Thật khó khăn khi nội soi gắp ra vì nguy cơ gây chảy máu, thủng ruột, dạ dày, thực quản rất cao”, bác sĩ Tiến nói.

Lâu sau đó bé bớt ói, bớt quấy khóc khó chịu. Ê-kíp cấp cứu nội soi quyết định hoãn can thiệp và theo dõi sát tình trạng lâm sàng trẻ. Bệnh nhi được siêu âm, X-quang bụng mỗi 4-6 giờ để theo dõi sự di chuyển của dị vật nhằm can thiệp phẫu thuật lấy dị vật nếu trẻ có tình trang đau bụng, xuất huyết tiêu hóa, thủng ruột.

Hiện bé được uống các loại Thu*c băng dạ dày, Thu*c làm mềm phân, giúp đi ngoài ra dị vật. Kết quả sau gần 2 ngày theo dõi, bé đã đi ra được mảnh kính 0,3x1 cm.

Bác sĩ Tiến khuyến cáo các phụ huynh cần lưu ý dọn dẹp kỹ nhà cửa, không cho bé chơi đồ chơi có kích thước nhỏ vì trẻ có thể ngậm nuốt. Dị vật đi vào đường tiêu hóa hoặc đường thở, có thể tắc nghẽn suy hô hấp, cũng như các tổn thương khác, có thể nguy hiểm tính mạng trẻ.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/tp-hcm-be-10-thang-tuoi-nuot-manh-kinh-vo-post83403.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY