Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP HCM điều động 200 xe taxi vận chuyển F0 đến viện

TP HCM chuyển 200 xe taxi thành xe vận chuyển F0 lên bệnh viện tuyến trên, có nhân viên y tế đi kèm và thiết bị hồi sức như bình oxy, mask thở, máy đo SpO2, kit xét nghiệm nhanh...

Nội dung này được đề cập trong văn bản khẩn gửi các cơ sở y tế, do giám đốc sở y tế tp hcm nguyễn tấn bỉnh ký, ngày 27/7.

Thành phố dự kiến tăng cường 100 xe cấp cứu 115 trong hai tuần tới, với ê kip cấp cứu và trang thiết bị y tế. hệ thống cấp cứu 115 được triển khai đến từng cơ sở chăm sóc và theo dõi sức khỏe f0 tại quận huyện, các khu dân cư, kịp thời vận chuyển bệnh nhân covid-19 có dấu hiệu chuyển nặng đến bệnh viện để can thiệp điều trị sớm, giảm tỷ lệ bệnh nặng và Tu vong.

Ngành y tế cũng sắp xếp lại nguồn nhân lực y tế của thành phố và trung ương để phân bố hợp lý trên các lĩnh vực dự phòng và điều trị. Trong đó, thành phố tập trung nguồn nhân lực cho công tác điều trị.

Sinh viên y khoa các năm cuối đang tham gia lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vaccine, được điều chuyển theo dõi sức khỏe và điều trị F0 ở khu cách ly và đội taxi cấp cứu 115. Thay vào đó, Đoàn thanh niên, sinh viên tình nguyện của các trường chuyên ngành khác phối hợp với y tế địa phương thực hiện lấy mẫu, hỗ trợ tiêm vaccine.

Sở y tế tp hcm nhận định số lượng ca f0 vẫn còn tăng cao, chủ yếu trong các khu vực phong tỏa, bệnh nhân có triệu chứng đi khám và điều trị tại các cơ sở y tế.

TP HCM đang áp dụng mô hình điều trị tháp 5 tầng thay vì tháp 3, 4 tầng như trước. Số F0 không triệu chứng điều trị tại các khu cách ly quận, huyện và TP Thủ Đức, thuộc tầng một. Tầng hai điều trị F0 có triệu chứng và bệnh lý nền kèm theo, tại các bệnh viện dã chiến. Tầng ba điều trị các ca có triệu chứng. Tầng 4 gồm các bệnh viện điều trị người có bệnh lý đi kèm nặng cần can thiệp điều trị chuyên khoa. Tầng 5 là bệnh viện hồi sức Covid-19, tiếp nhận F0 nặng, nguy kịch.

Thành phố đang gấp rút củng cố cơ sở hạ tầng, bổ sung trang thiết bị, nhân lực, tập huấn về các phác đồ điều trị, đặc biệt là cách sử dụng Thu*c chuyên biệt trong điều trị Covid-19, thành thạo cấp cứu và hồi sức cơ bản, sử dụng các dụng cụ, trang thiết bị hỗ trợ hô hấp.

Sở Y tế hướng dẫn các trường hợp xét nghiệm kháng nguyên nhanh dương tính, có triệu chứng, thuộc nhóm nguy cơ cao, nhanh chóng thực hiện xét nghiệm RT-PCR mẫu đơn và chuyển đến khu cách ly tập trung F0 của quận, huyện. Đặc biệt, theo dõi kỹ để xử lý kịp thời những trường hợp chuyển nặng.

Các trường hợp xét nghiệm kháng nguyên nhanh dương tính, không có triệu chứng, không thuộc nhóm nguy cơ cao, tạm thời theo dõi, chăm sóc tại nhà trong khi chờ xét nghiệm RT-PCR. Các trung tâm y tế quận, huyện điều tiết số lượng các ca F0 để tránh quá tải các khu cách ly tập trung F0 ở quận, huyện, đảm bảo hiệu quả điều trị ở các tuyến.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tp-hcm-dieu-dong-200-xe-taxi-van-chuyen-f0-den-vien-4331556.html)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Chủ xe máy sẽ đến UBND xã, phường hoặc các điểm thu phí tại khu phố để nộp hoặc chính quyền địa phương cử cán bộ đến thu và cấp biên lai cho người nộp.
  • Trong khi thành phố thay đổi thời gian cấm đường ở khu trung tâm cho diễn tập mít tinh, nhiều người dân không biết nên vẫn chọn lộ trình khác di chuyển khiến nhiều khu vực xảy ra ùn ứ.
  • Vi phạm các quy định cho vay, Vũ Ngọc Kình, Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh TP HCM, đã duyệt cho vay trái quy định, cùng các đồng phạm gây thiệt hại 61 tỉ đồng.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY