Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP HCM được phép thí điểm cách ly F0 7 ngày

Bộ Y tế cho phép TP HCM thí điểm giảm thời gian cách ly tập trung xuống 7 ngày đối với F0 không triệu chứng, đã tiêm hai mũi vaccine và có kết quả âm tính vào ngày thứ 7.

Đây là phúc đáp của Bộ Y tế vào ngày 14/12, sau khi Sở Y tế TP HCM đề nghị cho thành phố thí điểm rút ngắn thời gian cách ly tập trung xuống còn 7 ngày. Đề xuất này được ngành y tế TP HCM đưa ra hôm 18/11, nhằm giảm tải cho các khu cách ly tập trung, tăng hiệu quả công tác chăm sóc, điều trị F0, trong bối cảnh số ca mắc mới tại các quận huyện có xu hướng tăng nhẹ. Theo đó, việc rút ngắn này là phù hợp với tình hình dịch bệnh, độ bao phủ vaccine tại thành phố.

Bác sĩ chăm sóc và hướng dẫn bài tập phục hồi phổi cho F0 tại Bệnh viện Phục hồi chức năng và Điều trị bệnh nghề nghiệp (quận 8, TP HCM), ngày 21/9. Ảnh: Quỳnh Trần

Theo Bộ Y tế, việc thí điểm này căn cứ cấp độ dịch, khả năng đáp ứng của ngành y tế thành phố, khi tình hình dịch tại TP HCM vẫn còn diễn biến phức tạp.

Khi hết thời gian cách ly tại cơ sở thu dung điều trị, người bệnh về tiếp tục tự theo dõi hoặc cách ly y tế tại nhà trong vòng 7 ngày tiếp theo, thông báo cho y tế địa phương biết để phối hợp giám sát. Trong thời gian này, cần đo thân nhiệt 2 lần mỗi ngày. Nếu thân nhiệt cao hơn 38 độ C ở hai lần đo liên tiếp hoặc có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào về sức khỏe, báo y tế địa phương để thăm khám và xử trí kịp thời. Tuân thủ 5K, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người khác khi theo dõi tại nhà, đặc biệt là người thuộc nhóm nguy cơ.

Để thích ứng tình hình Covid-19 trong giai đoạn mới, thành phố tiếp tục phương án cách ly F0 tại nhà trường hợp đủ điều kiện hoặc chuyển vào khu cách ly tập trung quận, huyện nếu không đủ điều kiện. Các trường hợp triệu chứng sẽ được chuyển vào bệnh viện điều trị Covid-19 (tầng 2 và 3).

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tp-hcm-duoc-phep-thi-diem-cach-ly-f0-7-ngay-4403202.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY