Kinh tế xã hội hôm nay

TP HCM ghi nhận số ca mắc Covid-19 mới nhiều nhất cả nước với 365 ca

Sáng 13/7, cả nước ghi nhận 466 ca mắc mới, trong đó nhiều nhất vẫn là TP HCM với 365 ca.

Trong 365 ca mắc covid-19 mới ghi nhận tại tp hcm, có 336 trường hợp phát hiện trong khu cách ly, 29 ca đang điều tra dịch tễ.

Trước tình hình dịch bệnh ngày một diễn biến phức tạp, các tỉnh thành lân cận tp hcm tăng cường các biện pháp phòng dịch, trong đó nhiều nơi áp dụng giãn cách xã hội theo chỉ thị 15, chỉ thị 16 của thủ tướng chính phủ.

Long an sáng nay có thêm 52 ca. cụ thể 13 ca có tiền sử dịch chuyển đi về từ tp hcm, 17 ca đang điều tra dịch tễ, 22 ca là các trường hợp f0. với xu hướng tăng các ca mắc mới, tỉnh long an xiết chặt các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ thị 15, chỉ thị 16 của thủ tướng chính phủ. cùng với tp tân an, các huyện gồm: đức hòa, cần đước, cần giuộc và bến lức cũng đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 một cách nghiêm túc.

Đồng tháp cũng có thông báo sẽ cách ly xã hội theo chỉ thị 16 thêm 7 huyện, thành phố, mở rộng giãn cách ra toàn tỉnh từ 0h ngày 14/7. cụ thể, 7 huyện, thị thực hiện giãn cách xã hội 15 ngày theo chỉ thị 16, gồm tp cao lãnh, tp hồng ngự, huyện hồng ngự, tam nông, thanh bình, tân hồng, tháp mười.

Trước đó, từ 0h ngày 11/7, thành phố sa đéc và các huyện: châu thành, lai vung, lấp vò, cao lãnh thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 trong vòng 15 ngày.

Vũng tàu sáng nay ghi nhận 35 ca nhiễm covid-19 cộng đồng, trong đó, nhiều ca có lịch trình phức tạp, chưa xác định được nguồn lây. trước tình hình đó, tp vũng tàu đề nghị tỉnh xem xét phương án cho chủ trương thành phố thực hiện áp dụng chỉ thị 16 của thủ tướng chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch covid-19. thời gian thực hiện bắt đầu từ 0h ngày 14/7 đến hết ngày 27/7. theo đó vũng tàu sẽ không tiếp nhận người từ những nơi đang áp dụng chỉ thị 16. tỉnh này chỉ tiếp nhận người từ tp hcm theo danh sách thống nhất với ubnd tp hcm.

TP HCM và các địa phương hiện đồng thuận nghiêm túc thực hiện các quy định về cách ly, tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở và tuần tra, bên cạnh đó các ban ngành liên quan cũng đã có biện pháp hỗ trợ người dân kịp thời trong lúc dịch bệnh cấp bách.

Chiều 12/7, bộ y tế đã quyết định điều chỉnh tăng thời gian cách ly y tế tại nhà đối với người từ tp hcm từ 7 lên 14 ngày khi về địa phương, đồng thời phải xét nghiệm 3 lần đó là: ngày đầu tiên, ngày thứ 7, và ngày thứ 13 trong thời gian cách ly tại nhà. trừ các trường hợp người từ các tỉnh thành khác đi qua tp hcm không dừng đỗ.

Phạm Tuân

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/tp-hcm-ghi-nhan-so-ca-mac-covid-19-moi-nhieu-nhat-ca-nuoc-voi-365-ca-617351.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY