Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP.HCM: Ra mắt trạm y tế thứ 21 hoạt động theo nguyên lý Y học gia đình

Ngày 26/11/2019, Trạm Y tế phường 16 quận 4 TP.HCM đã chính thức ra mắt, khởi động lộ trình đổi mới hoạt động theo nguyên lý Y học gia đình.

Để chuẩn bị cho Trạm Y tế phường 16, quận 4 chính thức đổi mới , Sở Y tế đã phân công bệnh viện đa khoa của thành phố là BV Nguyễn Trãi, bệnh viện chuyên khoa Sản và Nhi là BV Hùng Vương và BV Nhi Đồng 2 chịu trách nhiệm hỗ trợ tư vấn chuyên môn cho bác sĩ của Trạm Y tế phường 16, quận 4 khi có yêu cầu.

Bên cạnh đó, Trạm Y tế phường 16, quận 4 đã được được nâng cấp khang trang theo quy chuẩn của Bộ Y tế đối với một theo nguyên lý Y học gia đình. Bệnh viện quận 4 phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Y tế quận 4 đảm bảo cung ứng đầy đủ Thu*c thiết yếu phục vụ công tác khám, chữa bệnh ban đầu tại

Ông P.V.B, 68 tuổi, một người dân của phường 16 quận 4 chia sẻ, ông rất an tâm khi quyết định chọn trạm gần nhà là nơi khám, chữa bệnh ban đầu vì thuận tiện đi lại, cơ sở khang trang, không phải chờ đợi như đến bệnh viện, và được BHYT chi trả toàn bộ, không phải đóng thêm chi phí nào. Nhưng điều làm ông an tâm nhất chính là đến khám tại trạm nhưng lại được bác sĩ chuyên khoa của Bệnh viện Nguyễn Trãi tư vấn từ xa, giải thích thêm về hướng điều trị đối với bệnh tăng huyết áp của mình.

Trung tâm Y tế quận 4 phối hợp với UBND phường 16 tăng cường công tác truyền thông, qua đó giới thiệu rộng rãi đến người dân trên địa bàn phường về những lợi ích khi người dân đến khám, chữa bệnh ban đầu tại trạm y tế. Hoạt động quan trọng tiếp theo chính là mỗi người dân sẽ được lập hồ sơ sức khỏe điện tử để được quản lý sức khoẻ một cách toàn diện và liên tục.

Bác sĩ Trạm Y tế phường 16, quận 4 và người bệnh đang trao đổi và nhận tư vấn chuyên môn của bác sĩ chuyên khoa tim mạch của BV Nguyễn Trãi (26/11/2019)

Trước đó, ngày 21/11/2019, Trung tâm Y tế Quận 6 cũng đã tổ chức lễ ra mắt Trạm Y tế phường 5 hoạt động theo đầu tiên trên địa bàn quận. Trạm y tế Phường 5 có cơ sở hạ tầng khang trang, đầy đủ các khu vực theo quy chuẩn của Bộ Y tế. Trạm cũng đã có 2 bác sĩ cơ hữu. Bên cạnh đó, bệnh viện Nguyễn Tri Phương, bệnh viện Nhi Đồng Thành phố và các bệnh viện chuyên khoa khác cũng luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn chuyên môn cho các bác sĩ tại Trạm.

Cùng với hai bệnh viện trên, bệnh viện Quận 6 cũng sẽ trực tiếp hỗ trợ cho Trạm Y tế phường 5 trong cung ứng Thu*c. Thực hiện luân phiên 2 chiều bác sĩ của bệnh viện và của nhằm tạo điều kiện cho các bác sĩ nâng cao năng lực khám, chữa bệnh ban đầu, hỗ trợ cấp cứu người bệnh theo quy trình báo động đỏ khi có bệnh nhân nặng đến Trạm.

Các bác sĩ tuyến thành phố hỗ trợ chuyên môn cho Trạm Y tế phường 5.

Được biết Trạm Y tế hoạt động theo nguyên lý là Trạm Y tế đảm bảo thực hiện được các kỹ thuật cấp cứu ban đầu, khám chữa bệnh bảo hiểm y tế theo phác đồ quy định. Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm chuyển lên tuyến trên và trả kết quả tại trạm. Khám chữa bệnh theo y học cổ truyền có dùng Thu*c và không dùng Thu*c.

Đồng thời, Trạm phải cung ứng đầy đủ Thu*c điều trị theo mô hình bệnh tật và theo gói dịch vụ cơ bản. Thực hiện đầy đủ các chức năng dự phòng. Trong quá trình quản lý sức khỏe người dân, Trạm phải lập hồ sơ sức khỏe cá nhân, sử dụng phần mềm để quản lý hồ sơ các bệnh không lây nhiễm.

N. Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tphcm-ra-mat-tram-y-te-thu-21-hoat-dong-theo-nguyen-ly-y-hoc-gia-dinh-n166185.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY