Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP HCM: Số lượt khám tại trạm y tế bắt đầu tăng

Theo Sở y tế TP Hồ Chí Minh, trong 9 tháng đầu năm 2019, số lượt người bệnh khám ngoại trú tại các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn thành phố đã có sự chuyển biến tích cực so với những năm trước đây. Đó là số lượt người khám ngoại trú tăng, và số lượt điều trị nội trú bắt đầu giảm, số lượt khám tại các trạm y tế có dấu hiệu tăng trở lại.

Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2019, tình hình khám, chữa bệnh của các bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh có sự chuyển biến rõ nét. Phân tích số liệu khám, chữa bệnh cho thấy nhiều dấu hiệu tích cực so với các năm trước đây, số lượt khám ngoại trú tiếp tục tăng nhưng số lượt điều trị nội trú bắt đầu giảm; số lượt khám tại các có dấu hiệu tăng trở lại và phòng khám đa khoa tăng cao.

Với hơn 36 triệu lượt khám ngoại trú tại các bệnh viện và các cơ sở trên địa bàn thành phố trong 9 tháng đầu năm 2019 cho thấy số lượt khám có xu hướng tăng qua các năm. So với cùng kỳ năm 2018 số lượt khám ngoại trú chỉ hơn 32 triệu lượt, nhưng đến nay con số này đã tăng khoảng 11% và hiện vẫn đang tiếp tục tăng.

Tuy nhiên, lần đầu tiên số lượt điều trị nội trú có dấu hiệu giảm nhẹ so với cùng kỳ (hơn 1,88 triệu lượt trong 9 tháng đầu năm 2019 so với hơn 1,90 trong năm 2018). Nếu không có biến động về tình hình khám, chữa bệnh, dự báo cả năm 2019: số lượt khám ngoại trú sẽ tiếp tục tăng nhưng số điều trị nội trú sẽ không tăng hoặc giảm nhẹ so với năm 2018.

Theo số liệu thu thập được của Sở y tế TP Hồ Chí Minh, 9 tháng đầu năm 2019, tổng số lượt điều trị nội trú giảm 1,3%; trong đó các bệnh viện bộ/ngành giảm 21,1% (chưa tính số liệu của Bệnh viện Giao thông vận tải), nhưng các bệnh viện thành phố tăng 2,8%, BV quận/huyện tăng 11,9% và bệnh viện tư nhân tăng 1,8%. Ước tính tỉ lệ nhập viện chung của toàn thành phố là 4,8% (cùng kỳ: 5,3%).

Riêng về số lượt khám ngoại trú 9 tháng đầu năm 2019, tổng số lượt khám tăng 13,6%, trong đó các bệnh viện bộ/ngành trên địa bàn thành phố tăng 10% (chưa tính số liệu của Bệnh viện Giao thông vận tải), bệnh viện thành phố tăng 7,1%, bệnh viện quận/huyện tăng 7,7%, bệnh viện tư giảm nhẹ nhưng phòng khám đa khoa tăng đáng kể (tăng 90%), trạm y tế và phòng khám của trung tâm y tế quận/huyện tăng (24%).

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tp-hcm-so-luot-kham-tai-tram-y-te-bat-dau-tang--n164570.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY