Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP HCM: Truy tìm 1 người nhập cảnh trái phép

MangYTe - Người này cùng với 2 người khác nhập cảnh trái phép cùng lúc với nhóm 6 người đã được cách ly y tế trước đó.

Chiều 31/12, trung tâm kiểm soát bệnh tật tp hcm (hcdc) cho biết đang truy tìm 1 người nhập cảnh trái phép. người này cùng với 2 người khác nhập cảnh trái phép cùng lúc với nhóm 6 người đã được cách ly y tế trước đó (trong đó có 4 trường hợp nhiễm là bn 1440, 1451, 1452, 1453).

Nhóm 3 người này đã có 1 người về cà mau bị phát hiện và đang được cách ly tại cà mau. 2 người di chuyển về tp hcm. sau đó 1 người đã đến khai báo y tế và được cách ly tại tây ninh.

TP HCM: Truy tìm 1 người nhập cảnh trái phép - Ảnh 1.

Nơi làm việc của BN1453.

Cả trường hợp trên đều có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với sars-cov-2.

Người còn lại chưa khai báo, các lực lượng chức năng vẫn đang truy vết, tìm kiếm. theo điều tra bước đầu, người này được xe đưa về quận tân phú.

Trong thời gian gần đây, tp đã ghi nhận 2 trường hợp nhiễm sars-cov-2. là người nhập cảnh trái phép từ campuchia, 5 trường hợp nhập cảnh trái phép từ trung quốc tại quận thủ đức. 5 trường hợp nhập cảnh trái phép tại quận thủ đức cũng đã có kết quả âm tính lần 1 với sars-cov-2.

Qua đó, trung tâm kiểm soát bệnh tật tp hcm kêu gọi những người nhập cảnh trái phép hãy mạnh dạn khai báo y tế để được giám sát y tế, lấy mẫu xét nghiệm sars-cov-2.

Ngọc Quyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/tp-hcm-truy-tim-1-nguoi-nhap-canh-trai-phep-20201231200028166.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt là bệnh lý lành tính và tăng theo tuổi, Tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh càng nhiều. đây là nguyên nhân hàng đầu gây triệu chứng rối loạn đi tiểu ở nam giới trên 50 tuổi.
  • Vừa qua, Bộ Y tế đã ký quyết định phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế...Xin gửi đến bạn đọc ý kiến của Gs.Ts.Nguyễn Anh Trí, giám đốc Viện huyết học truyền máu TW
  • Lâu nay những nguồn thực phẩm từ nhiều tỉnh thành lân cận và các vùng miền xa xôi đổ về các thành phố lớn phục vụ “thượng khách”.
  • Những năm trở lại đây, tình trạng người dân nông thôn xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia...
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Sau 3 tháng thai nghén, Thoa đã ăn uống trở lại và tăng cân theo đúng biểu đồ thai nghén. Nhưng cô thường băn khoăn là có nên bổ sung vi chất hay không...
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
  • Chủ xe máy sẽ đến UBND xã, phường hoặc các điểm thu phí tại khu phố để nộp hoặc chính quyền địa phương cử cán bộ đến thu và cấp biên lai cho người nộp.
  • Trong khi thành phố thay đổi thời gian cấm đường ở khu trung tâm cho diễn tập mít tinh, nhiều người dân không biết nên vẫn chọn lộ trình khác di chuyển khiến nhiều khu vực xảy ra ùn ứ.
  • Vi phạm các quy định cho vay, Vũ Ngọc Kình, Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh TP HCM, đã duyệt cho vay trái quy định, cùng các đồng phạm gây thiệt hại 61 tỉ đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY