Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TP.HCM: 484 người đang đợi kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2

Sáng 6/12 Bộ Y tế cho biết, theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh COVID-19, tại TP.HCM có 142 trường hợp nhiễm COVID-19. Trong ngày 5/12, ghi nhận 3 ca dương tính SARS-CoV-2 (BN1362, BN1363, BN1365), được cách ly ngay khi nhập cảnh.
TP.HCM: 484 người đang đợi kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2

Hiện 4 bệnh nhân sau khi xuất viện đang trong thời gian theo dõi tại tp.hcm, 75 trường hợp đã hết thời gian theo dõi. số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 1.890 người.

Một người ở Hà Nội tái dương tính với SARS-CoV-2 sau 3 ngày xuất viện

Ngày 5/12, trung tâm kiểm soát bệnh tật hà nội báo cáo về hai trường hợp xét nghiệm dương tính với sars-cov-2. trong đó có một bệnh nhân là cán bộ ngoại giao nhập cảnh, được cách ly tại nhà (ở quận bắc từ liêm) và một trường hợp tái dương tính sau khi ra viện tại quận đống đa.

Việt Nam thêm 4 ca mắc mới COVID-19

Tối 5/12 bộ y tế cho biết ghi nhận thêm 4 ca mắc mới cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại tphcm và đà nẵng.

Một ngày thêm hàng trăm người đi cách ly y tế

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang cách ly là 17.238, tăng hơn 700 người so với một ngày trước đó. theo bộ y tế, f1 là người có tiếp xúc gần trong vòng 2 m với ca bệnh xác định trong khoảng thời gian từ 3 ngày trước khi khởi phát của ca bệnh cho đến khi ca bệnh được cách ly y tế.


Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/tphcm-484-nguoi-dang-doi-ket-qua-xet-nghiem-sarscov2-1759922.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY