Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

TP.HCM: Chuẩn bị đối thoại với dân Thủ Thiêm

Cử tri Thủ Thiêm yêu cầu làm rõ khu tái định cư 160 ha

UBND quận 2 tiến hành xây dựng kế hoạch hoàn thiện về vị trí, lô đất… và tiến hành hiệp thương với người dân để giao đất.

Riêng về việc giao đất cho người dân khu 4,3ha, theo ông Hưng thì lãnh đạo TP.HCM trong ngày 7/5 đã ký quyết định về chính sách hoán đổi đất cho người dân.

“Người dân chờ đợi đã lâu, quận sẽ cố gắng xây dựng, hoàn thiện kế hoạch trong thời gian sớm nhất để giao đất cho người dân”, theo ông Hưng.

Trước đó tại buổi bế mạc Hội nghị lần thứ 40 Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM chiều 16/4, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã có chỉ đạo liên quan đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Theo đó, ông Nhân cho rằng TP.HCM đã có đủ các điều kiện để giải quyết việc giao đất cho người dân khu 4,3ha ngoài ranh Thủ Thiêm, nhưng đã làm quá chậm.

"Tôi đề nghị các cấp cần làm hết chức năng, nhiệm vụ để trước 30/4 hoặc chậm nhất đầu tháng 5 có động thái giao những lô đất, căn nhà cho người dân tại đây. Chúng ta đã có đủ điều kiện để làm mà hiện tại còn triển khai rất chậm", Bí thư Nhân nhấn mạnh.

Theo kết luận số 1483 năm 2018 của Thanh tra Chính phủ, khu đất 4,3ha nằm ngoài ranh quy hoạch dự án Khu ĐTM Thủ Thiêm và việc TP.HCM thu hồi nhà đất của người dân để thực hiện dự án là sai.

UBND TP đã tiến hành sửa sai bằng phương án hoán đổi đất, căn hộ và được  331 hộ dân trong khu 4,3 ha đồng thuận. Các khu đất hoán đổi cho người dân thuộc các khu 1,8 ha (phường Bình Khánh), khu 30 ha ở Nam Rạch Chiếc, khu 50 ha (phường Cát Lái), khu 174 ha và 143 ha (phường Thạnh Mỹ Lợi) cùng các khu chung cư tái định cư.

Khuất Đại Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/tphcm-chuan-bi-doi-thoai-voi-dan-thu-thiem-post78867.html)

Chủ đề liên quan:

đầu tháng 6/2020 thủ thiêm tp.hcm

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY