Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TPHCM còn 179 người tiếp xúc gần đang chờ kết quả xét nghiệm Covid-19

Tại TPHCM có 8 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 3 ca đã khỏi bệnh. Tổng số người bị cách ly tập trung là 1.293 người và 494 người cách ly tại nhà. Ngoài ra còn 179 người đang chờ kết quả xét nghiệm có liên quan đến tiếp xúc, tiếp xúc gần các bệnh nhân đã nhiễm Covid-19 trước đó.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TPHCM báo cáo về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và Việt Nam. Hiện số ca mắc bệnh Covid-19 hiện nay đang gia tăng rất nhanh trên thế giới, trong đó có các quốc gia bên ngoài Trung Quốc như Pháp, Đức, Tây Ban Nha...Ở Mỹ và các quốc gia Nam Mỹ, dịch bệnh Covid-19 cũng có diễn biến gia tăng.

Hiện nay tại Việt Nam có 57 người nhiễm bệnh Covid-19, trong đó có 16 ca đã điều trị khỏi. Tại TPHCM có 8 ca, trong đó có 3 ca đã khỏi bệnh. Tổng số cách ly tập trung là 1.293 người, cách 494 người cách ly tại nhà.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM và lãnh đạo các ban ngành dự họp chiều 16/3. Ảnh Trung tâm Báo chí.

Tại TPHCM có 2 ca liên quan đến bệnh nhân số 34, hai trường hợp này tiếp xúc 30 phút với bênh nhân số 34 ở Bình Thuận. Hiện TPHCM còn 179 người đang chờ kết quả xét nghiệm có liên quan đến tiếp xúc, tiếp xúc gần các bênh nhân đã nhiễm Covid-19 trước đó.

Hiện nay TPHCM giám sát, kiểm tra chặt chẽ hành khách xuất nhập cảnh ở cửa khẩu, trong đó có cửa khẩu ở sân bay Tân Sơn Nhất. Đặc biệt thực hiện nghiêm khai báo y tế để giám sát. Hiện nay ở các cửa khẩu thực hiện khai báo y tế, giám sát và lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp công dân nhập cảnh về Việt Nam.

Hiện TPHCM còn 179 người đang chờ kết quả xét nghiệm có liên quan đến tiếp xúc, tiếp xúc gần các bênh nhân đã nhiễm Covid-19 trước đó. Ảnh Sở Y tế TPHCM.

Sau đó công dân sẽ đưa về các cơ sở lưu trú, giám sát sức khỏe trong vòng 14 ngày. Nếu trong trường hợp bệnh Covid-19 có gia tăng thì TPHCM cũng đã chuẩn bị thêm các bệnh viện dự phòng, trong đó có Bệnh viện Ung bướu (cơ sở 2).

Hiện tại TPHCM có 10.000 bộ xét nghiệm bệnh Covid-19. Với nguy cơ bệnh xâm nhập trong thời gian tới, Sở Y tế đề nghị tiếp tục tăng cường truyền thông đến người dân, chủ động khai báo tờ khai y tế. Giám sát tất cả các trường hợp nhập cảnh vào TPHCM để chủ động kiểm soát dịch bệnh, riêng cán bộ công chức viên chức và người thân đi nước ngoài về không thuộc diện cách ly cũng phải tự cách ly tại nhà 14 ngày.

Theo ông Nguyễn Tấn Bỉnh, sắp tới TPHCM sẽ có gần 40.000 bộ kit xét nghiệm trong tháng 5 và tháng 6 sắp tới để kịp thời phát hiện bệnh Covid-19. Ngoài ra tăng cường kiểm tra giám sát các cơ sở lưu trú như khách sạn, nhà trọ để chủ động nắm tình hình và kịp thời phản ứng nhanh. Không tụ tập đông người, tổ chức hội họp nếu đặc biệt cấp bách không dời ngày được thì cần báo cáo cơ quan chức.

9 tiếng, thế giới thêm gần 1.000 ca mắc và 25 trường hợp Tu vong vì Covid-19

Theo Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng, tính đến 16 giờ 30 ngày 16/3, trên thế giới có 170.230 người mắc Covid-19 và 6.526 trường hợp Tu vong, tăng gần 1.000 người mắc và 25 ca Tu vong so với 7 giờ 30 sáng nay.

TPHCM đưa vào hoạt động bệnh viện chuyên điều trị Covid-19 thứ hai

Đặt tại Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ, bệnh viện (BV) chuyên trách thứ hai (sau BV dã chiến tại Củ Chi) với quy mô 300 giường chịu trách nhiệm cách ly và điều trị bệnh Covid-19 đã chính thức đi vào hoạt động.

Huy Thịnh - Văn Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/tphcm-con-179-nguoi-tiep-xuc-gan-dang-cho-ket-qua-xet-nghiem-covid19-1621719.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY