Pháp luật hôm nay

TPHCM: Kiểm tra, xử lý cơ sở dịch vụ tiêm chích Fillter, Botox không phép

Theo thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay vừa tiến hành kiểm tra đột xuất spa không có bảng hiệu, không xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động.

Đoàn kiểm tra gồm Thanh tra Sở Y tế, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế - chức vụ (Đội 4), Chi Cục Quản lý thị trường (số 27), Phòng Y tế quận 7, Ủy ban nhân dân và Công an phường Tân Hưng quận 7 tiến hành kiểm tra đột xuất 02 cơ sở: Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Minh Hà Cosmetic và SPA Minh Hà Clinic tại cùng địa chỉ 6F đường 3A, phường Tân Hưng, quận 7.

Tại thời điểm tiến hành kiểm tra, công ty TNHH Xuất nhập khẩu Minh Hà Cosmetic xuất trình Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0314697487 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 25 tháng 10 năm 2017.

Cơ sở SPA Minh Hà Clinic không có bảng hiệu, không xuất trình được Giấy đăng ký kinh doanh, Chứng chỉ hành nghề, Giấy phép hoạt động. Tại đây có thực hiện tiêm Filler và Botox do bà Vũ Thị Hằng thực hiện. Đoàn phát hiện có một số Thu*c, dụng cụ y tế chưa xuất trình hóa đơn và chưa cung cấp được nguồn gốc các loại Thu*c. Đoàn kiểm tra niêm phong tạm giữ (02 thùng) để làm căn cứ xử lý sau kiểm tra và yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, các dịch vụ liên quan đến lĩnh vực y tế khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định.


Đã có nhiều trường hợp mù mắt, hoại tử mũi vì tiêm filler không rõ nguồn gốc.

Thanh tra Sở Y tế đề nghị Phòng Y tế quận 7, Ủy ban nhân dân phường Tân Hưng quận 7 giám sát việc ngưng hoạt động tiêm chích Filler, Botox tại địa chỉ trên.

Đoàn kiểm tra sẽ làm rõ thêm nguồn gốc Filler, Botox và các cá nhân thực hiện tiêm Filler, Botox xử lý nghiêm các sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, nhiều trường hợp phải nhập viện cấp cứu sau khi tiêm filler tại spa đã được ghi nhận tại TP.HCM.

Điển hình là một phụ nữ phải nhập viện vì hoại tử mũi nặng sau khi tiêm filler nâng mũi tại cơ sở thẩm mỹ ở chung cư trên địa bàn quận 4, TP.HCM. Trong dịp Tết Nguyên đán, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cũng tiếp nhận hai trường hợp hoại tử mũi và nâng ngực bị nhiễm trùng do tiêm chất làm đầy tại cơ sở làm đẹp kém uy tín.

Theo PGS.TS.BS Đỗ Quang Hùng - Trưởng khoa Tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Chợ Rẫy, khoa Tạo hình thẩm mỹ thường xuyên tiếp nhận các trường hợp biến chứng sau tiêm filler, điển hình là các biểu hiện sưng tím, tắc da hoại tử do tắc mạch vùng mũi. Ngoài ra, vùng mũi còn có động mạch trung tâm võng mạc rất nhỏ, nếu chích trúng động mạch này sẽ gây mù mắt là điều không tránh khỏi. Trường hợp nặng hơn, bệnh nhân có thể bị tắc mạch não gây liệt nửa người hay hôn mê, Tu vong.

Bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân cần chọn cơ sở uy tín được cấp phép, người thực hiện có chứng chỉ hành nghề, chất đưa vào cơ thể phải rõ nguồn gốc. Khi có biến chứng nên tới bệnh viện sớm để xử trí kịp thời, chích Thu*c giải nhằm hạn chế tổn thương mạch máu, giảm hoại tử da.

Thời gian tiêm Thu*c giải với các tổn thương da là trong vòng 6 giờ sau khi tiêm chất làm đầy, 60-90 phút nếu có tổn thương mắt. Tuy nhiên một khi đã bị ảnh hưởng vào mắt thì rất khó cứu thị lực. Khi tiêm filler không đúng kỹ thuật, mũi tiêm có thể trúng vào động mạch trung tâm võng mạc, làm giảm thị lực.

Nguyễn Vũ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tphcm-kiem-tra-xu-ly-co-so-dich-vu-tiem-chich-fillter-botox-khong-phep-n157055.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Nhờ Mangyte giới thiệu mà em biết đến dịch vụ massage cho bà bầu. Vậy cho em hỏi có dịch vụ massage cho bà đẻ luôn không? Vì em muốn bụng mình mau thon gọn sau khi sinh bé. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Ánh Hồng - honganh...@gmail.com)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Chào mangyte.vn, Tôi biết ở nước ngoài có dịch vụ rửa đại tràng chữa bệnh rất chuyên nghiệp (có bác sĩ, y tá, thiết bị thực hiện), giá khá cao (khoảng gần 100 USD 1 lần). Tôi đã làm 1 lần. Xin cho hỏi ở Việt Nam đã có dịch vụ này chưa và tôi có thể liên hệ với ai? Ở Việt Nam tôi có thể mua các ống thụt rửa đại tràng ở đâu (tôi có ý định lắp hệ thống riêng ở nhà). Xin cám ơn! (TPH, 48 tuổi - TPHCM)
  • Gần tết rồi, con cái bận công việc, nhà chỉ còn 2 ông bà già nên tôi muốn thuê người dọn dẹp nhà cửa. Nhà tôi 3 tầng, khá rộng, không biết chi phí có cao lắm không, và liên hệ ở đâu? Chúng tôi chưa bao giờ thuê dịch vụ này, có điều gì cần lưu ý, nhờ mangyte.vn chỉ giúp. Chúng tôi cảm ơn rất nhiều! (Bảy Hạnh - Q. Gò Vấp, TPHCM)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY