Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Tránh biến chứng của bệnh tiểu đường

Tiểu đường là một bệnh nguy hiểm, đòi hỏi sự chăm sóc thường xuyên và lâu dài. Sau đây là một số cách hạn chế các biến chứng của bệnh.
>> TƯ VẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.vn
 Cam kết kiểm soát bệnh. Bác sĩ sẽ giúp bạn tìm hiểu những điều cơ bản của việc chăm sóc bệnh tiểu đường và giúp bạn suốt “hành trình”, nhưng bạn mới là “nhân vật chính”. Cần đảm bảo ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên. Duy trì cân nặng hợp lý. Theo dõi đường huyết và làm theo chỉ dẫn của bác sĩ để giữ đường huyết ở mức ổn định.

Chế ngự huyết áp và cholesterol. Huyết áp cao có thể gây thương tổn mạch máu của bạn. Cholesterol cũng là một nỗi lo, do thương tổn nghiêm trọng hơn và nhanh chóng hơn khi bạn bị tiểu đường. Khi những điều kiện này hội tụ, chúng có thể dẫn đến một cơn đau tim, đột quỵ hoặc những chứng bệnh gây nguy hiểm đến tính mạng khác.

Kiểm tra sức khỏe và khám mắt định kỳ. Khám bệnh tiểu đường không thay thế các cuộc kiểm tra sức khỏe thường niên hoặc khám mắt định kỳ. Khi kiểm tra sức khỏe, bác sĩ sẽ giúp bạn tìm những biến chứng liên quan đến bệnh tiểu đường, bao gồm những dấu hiệu tổn thương thận, dây thần kinh và bệnh tim, cũng như rà soát những vấn đề y khoa khác. Chuyên gia mắt sẽ lần ra những dấu hiệu tổn thương võng mạc, đục thủy tinh thể và tăng nhãn áp.

Chú ý vaccine. Đường huyết cao có thể làm suy yếu hệ miễn dịch của bạn, vì vậy các loại vaccine thường lệ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Nên hỏi bác sĩ về vaccine cúm, viêm phổi và những loại vaccine khác.

Chăm sóc răng. Tiểu đường có thể gây viêm nướu. Đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày và kiểm tra răng ít nhất 2 lần mỗi năm.

Quan tâm bàn chân. Đường huyết cao có thể làm tổn thương các dây thần kinh ở bàn chân và giảm sự lưu thông máu xuống bàn chân. Nếu không được chữa trị, những vết thương hoặc phỏng có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng. Nên rửa bàn chân bằng nước ấm, lau nhẹ, giữ ẩm bàn chân và mắt cá chân bằng kem giữ ẩm. Đến bác sĩ nếu bị đau hoặc thương tích bàn chân kéo dài nhiều ngày không lành.

Hạn chế uống rượu, không hút Thu*c. Rượu có thể làm hạ đường huyết. Nếu bạn không thể bỏ rượu, nên uống vừa phải và chỉ uống khi dùng bữa chứ không uống với cái bụng trống trơn. Nếu bạn ghiền hút Thu*c, hãy nhờ bác sĩ can thiệp giúp bạn bỏ phì phèo. Hút Thu*c làm tăng nguy cơ bị các biến chứng khác nhau, bao gồm đau tim, đột quỵ, tổn thương dây thần kinh và bệnh thận.

Chớ coi thường stress. Nếu bị stress, bạn dễ xao lãng việc chăm sóc bệnh tiểu đường thường lệ. Các hormone mà cơ thể bạn sinh ra để đối phó stress có thể ngăn chặn insulin hoạt động bình thường, khiến vấn đề trầm trọng hơn. Tranh thủ thư giãn và ngủ đủ giấc.

 AloBacsi.vn (Theo Thanh niên)

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tranh-bien-chung-cua-benh-tieu-duong-n37984.html)

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY