Y học cổ truyền hôm nay

Khoa Y học cổ truyền vận dụng chẩn trị theo các phương pháp Đông Y kết hợp với Y học hiện đại, và các phương pháp không dùng thuốc như châm cứu, điện châm, nhĩ châm, xoa bóp, bấm huyệt, giác hơi, khí công dưỡng sinh để điều trị có hiệu quả các bệnh lý về cơ xương khớp, rối loạn dẫn truyền thần kinh, di chứng tai biến mạch máu não, đau dây thần kinh... Chuyên khoa này còn triển khai mô hình nghiên cứu dược lý, thừa kế các kỹ thuật chế biến thuốc cổ truyền, nghiên cứu bào chế thuốc theo khoa học,nghiên cứu tế bào, nuôi cấy, thử nghiệm tế bào gốc. Các bệnh lý phổ biến thường được tìm đến khoa Y học cổ truyền như: viêm đa khớp dạng thấp, viêm phế quản mạn tính, liệt cơ mặt, trĩ, Parkinson, rối loạn kinh nguyệt,...

Trao bằng tốt nghiệp cho 755 bác sĩ, dược sĩ y học cổ truyền

SKĐS -Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam vừa tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng Bác sỹ, Dược sỹ năm học 2018-2019. Theo đó, trong buổi lễ tốt nghiệp năm nay, Học viện đã trao Bằng tốt nghiệp cho 750 sinh viên Y, Dược, trong đó có 695 tân Bác sỹ y học cổ truyền và 55 tân Dược sĩ. Đây là những dược sỹ đầu tiên tốt nghiệp tại Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam.
Phát biểu tại Lễ tốt nghiệp, PGS.TS. Đậu Xuân Cảnh - Giám đốc Học viện chúc mừng các học viên, sinh viên đã hoàn thành khóa học, biểu dương và ghi nhận những kết quả học tập, sự nỗ lực rèn luyện không ngừng cho một tương lai phía trước. PGS. TS. Đậu Xuân Cảnh - Giám đốc Học viện đã chia sẻ về những khó khăn của học viên, sinh viên trong quá trình học tập vừa qua cũng như thời gian tới khi mới ra trường; đồng thời mong rằng với những kiến thức đã được thu nạp trong suốt quá trình học tập tại Học viện, các em sẽ tiếp tục trau dồi, rèn luyện để phát huy, ứng dụng vào thực tiễn.
PGS.Ts Đậu Xuân Cảnh chụp ảnh cùng tân bác sĩ, dược sĩ có thành tích xuất sắc trong quá trình học tập và rèn luyện.PGS.TS Đậu Xuân Cảnh cũng nhắn gửi đến các tân cử nhân: Hôm nay, tất cả các em đều trở thành đồng nghiệp của các Thầy cô. Tất cả chúng ta đều làm việc trong một ngành nghề vô cùng đặc biệt, đó là nghề “chữa bệnh cứu người”. Trách nhiệm xã hội của chúng ta rất nặng nề. Thầy luôn luôn vững tin vào tất cả các em, vào tương lai của các em".Giám đốc Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam cũng chia sẻ với các tân bác sĩ, dược sĩ, nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của nhân dân là vô cùng rộng lớn; người dân còn ốm đau, còn không khoẻ là chúng ta còn phải phục vụ, tất cả vì sức khoẻ người Việt, vì sức khoẻ cộng đồng trong nước và quốc tế, các em hãy để nhân dân hài lòng về hiệu quả chữa bệnh và hài lòng về sự tận tuỵ của các em. Người dân cũng cần có nhiều Thu*c tốt, nhiều dịch vụ y tế hiệu quả để họ lựa chọn cho bảo vệ sức khoẻ. Việc này thuộc trách nhiệm của các Bác sỹ, dược sỹ như các em và toàn hệ thống y tế của chúng ta.
Quang cảnh buổi lễ Trao bằng Tốt nghiệp Bác sĩ, Dược sĩ

Cũng tại buổi Lễ, PGS.TS. Trần Thị Minh Tâm, trưởng phòng Quản lí đào tạo đã báo cáo tổng kết khóa học với những kết quả đạt được: 643 sinh viên đại học chính quy, 55 dược sĩ và 52 sinh viên liên thông chính quy. Để có được kết quả như vậy là nhờ có định hướng đúng đắn, sự chỉ đạo sát sao của Đảng bộ, Ban Giám đốc Học viện, sự phối hợp triển khai nghiêm túc của các phòng, bộ môn với tinh thần đổi mới, trí tuệ, trách nhiệm và đặc biệt là sự quyết tâm học tập của các em học viên, sinh viên.

Đại diện cho toàn thể các học viên, sinh viên tốt nghiệp, sinh viên Lê Thị Phương Anh đã bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới Ban Giám đốc, các thầy, cô giáo, các Khoa, Phòng của Học viện đã nhiệt tình giúp đỡ, tạo điều kiện cho sinh viên học tập, nâng cao kiến thức, kỹ năng trong suốt thời gian học tập tại trường, đồng thời tân bác sĩ cũng hứa sẽ vận dụng tốt những kiến thức học được tại trường để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Vốn kiến thức, bản lĩnh được trang bị tại Học viện sẽ là hành trang để các tân bác sĩ tự tin vững bước, hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Đặc biệt là chia sẻ với nỗi đau bệnh tật cùng người bệnh mà chúng em đã được giáo dục trong nhà trường “Lấy y đức làm đầu”.

Được biết, năm học 2018-2019, Học viện đã và đang đào tạo hơn 4.700 sinh viên Y - Dược trình độ đại học, trong đó có trên 3.700 sinh viên chuyên ngành y học cổ truyền, 344 sinh viên y khoa, 548 sinh viên ngành dược.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/trao-bang-tot-nghiep-cho-755-bac-si-duoc-si-y-hoc-co-truyen--n162416.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY