Béo phì, Thiếu cân hôm nay

Trẻ béo phì dễ bị hen suyễn

Một nghiên cứu của Mỹ mới đây cho thấy nguy cơ mắc bệnh hen suyễn ở trẻ béo phì cao hơn so với những em bình thường. Điều này chứng tỏ sự gia tăng ca bệnh hô hấp trên ở trẻ em châu Âu có thể là do tình trạng béo phì ở đây đang ngày một nghiêm trọng.

Tiến sĩ Frank D. Gilliland và cộng sự thuộc Đại học Tổng hợp Nam California đã tiến hành khảo sát trên gần 4.000 em trong độ tuổi đi học. Tất cả đều không có dấu hiệu hen suyễn vào thời điểm bắt đầu nghiên cứu. Sau 5 năm, 288 em trong đó đã mắc bệnh, chủ yếu là những trường hợp béo phì. Nhóm nghiên cứu nhận thấy nguy cơ phát triển bệnh hen suyễn ở trẻ "quá cỡ" dao động từ 52-60%. Trong đó, bé trai có nguy cơ cao hơn bé gái, và những trường hợp không bị dị ứng lại dễ mắc bệnh, trong khi những em hay dị ứng lại không gặp vấn đề tương tự. Hiện Gilliland vẫn chưa tìm ra bản chất của mối quan hệ giữa chứng béo phì và nguy cơ phát triển hen suyễn ở trẻ đến trường.

Mỹ Linh (theo Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/tre-beo-phi-de-bi-hen-suyen-2255733.html)

Tin cùng nội dung

  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Ngủ dưới 8 giờ vào các ngày thường có liên quan với béo phì ở nam giới tuổi teen.
  • Bệnh suyễn ngày càng gia tăng trên toàn thế giới, bệnh ảnh hưởng đến mọi lứa tuổi, gây nhiều phiền toái và nguy hiểm đến tính mạng.
  • Quan sát từ phòng khám nhi, chúng tôi nhận thấy tình trạng trẻ em mắc các bệnh dị ứng (mề đay, chàm, viêm mũi dị ứng...) và hen suyễn gia tăng.
  • Bổ sung vitamin D có thể giúp những người bị hen suyễn kiểm soát được các cơn hen.
  • Trào ngược dạ dày thực quản và hen suyễn có mối liên quan qua lại lẫn nhau, giống như giữa con gà và quả trứng, rất thường gặp ở trẻ dưới 1 tuổi.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn hỏi bệnh viện hay phòng khám nào điều trị béo phì ở TPHCM và giá cả như thế nào? Cám ơn! (Trâm - Thủ Đức)
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY