Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Trẻ béo phì dễ mắc bệnh tim

Một nghiên cứu của Đại học California cho biết, trẻ béo phì có thể có các dấu hiệu bất thường về tim ở tuổi lên 8, điều này khiến tăng nguy cơ tử vong sớm khi trưởng thành.
Linyuan Jing, nghiên cứu sinh sau tiến sĩ, tác giả nghiên cứu cùng với Hệ thống y tế Geisinger ở Danville cho biết: “Đây là lời cảnh báo về bệnh tim ở trẻ 8 tuổi béo phì mắc bệnh.

Trong nghiên cứu, nhóm của Jing đã tiến hành chụp cộng hưởng từ (MRI) cho 40 trẻ từ 8 đến 16 tuổi, một nửa là béo phì, một nửa là cân nặng bình thường. Những trẻ béo phì có khối lượng cơ tim trung bình nhiều hơn 27% trong vùng tâm thất trái của tim và dày hơn 12% cơ tim tổng thể. Cả hai đều là biểu hiện của suy tim.

Ngoài ra, trong số 40% trẻ béo phì, quét MRI cho thấy, cơ tim dày giảm khả năng bơm máu. Trẻ bị giảm dung lượng tim được coi là có nguy cơ cao đến bệnh tim ở tuổi trưởng thành. GS.TS. Gregg Fonarow thuộc Khoa Tim mạch Đại học California cho biết: “Những thay đổi khối lượng cơ tim cho thấy sự gia tăng đáng kể nguy cơ suy tim, loạn nhịp tim và tử vong sớm do bệnh tim ở trẻ em béo phì”.

Nguyễn Hoàng Bảo Trâm (Theo Health.com, 11/2015)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tre-beo-phi-de-mac-benh-tim-21245.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY