Bé chào đời hôm nay

Trẻ sơ sinh bị vàng da mẹ nên ăn gì để con nhanh hết bệnh?

Chế độ dinh dưỡng của mẹ có tầm quan trọng khá lớn giúp cho bé nhanh chóng hết bị vàng da sau sinh.

Bệnh vàng da thường gặp ở những trẻ sinh non do gan của bé chưa được phát triển hoàn thiện như những bé khác. bệnh cũng thường xảy ra ở những trẻ sơ sinh mà có nhóm máu khác với nhóm máu của của người mẹ.

Vậy, trẻ sơ sinh bị vàng da thì mẹ nên ăn gì để giúp con thoát khỏi tình trạng này? sau đây là một số loại thực phẩm mà mẹ nên dùng:

1. Hoa quả

tre so sinh bi vang da me nen an gi de con nhanh het benh? - 1

Hoa quả giúp ngăn ngừa bệnh vàng da và giúp thải độc cho cơ thể, mẹ nên thêm các loại quả như lê, táo nho và dứa vào khẩu phần ăn mỗi ngày. ngoài ra, các loại quả thuộc họ cam, chanh cũng giúp ngăn ngừa sự sản sinh của sắc tố màu da cam dẫn đến bệnh vàng da ở trẻ.

2. Nước

tre so sinh bi vang da me nen an gi de con nhanh het benh? - 2

Nên uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày để giúp đào thải những chất độc dẫn đến bệnh vàng da ra khỏi cơ thể. ngoài ra, mẹ có thể sử dụng nước dừa để thay thế.

3. Rau xanh

tre so sinh bi vang da me nen an gi de con nhanh het benh? - 3

Mẹ nên ăn nhiều những bữa ăn dinh dưỡng có kết hợp với rau xanh để giúp đẩy lùi bệnh vàng da ở trẻ. không những vậy, bên cạnh những bữa ăn dinh dưỡng thì người mẹ cũng nên hoạt động, tập thể dục một cách thường xuyên để có một cơ thể khoẻ mạnh.

4. Thảo dược

tre so sinh bi vang da me nen an gi de con nhanh het benh? - 4

Những loại thảo dược như trà bồ công anh, cỏ bạc hà, lá cây hoa chuông hay cỏ long nha có chứa những chất quan trọng giúp cho việc thải độc trong cơ thể. mẹ có thể dùng những loại thảo mộc này và truyền cho bé qua đường sữa mẹ. những loại thảo dược tự nhiên này giúp cho việc thải độc trong cơ thể bé dễ dàng hơn.

5. Cỏ lúa mì (Tiểu mạch thảo, cỏ mạch)

tre so sinh bi vang da me nen an gi de con nhanh het benh? - 5

Nước cỏ lúa mì giúp tăng cường chất enzym ở trong gan và cải thiện chức năng gan giúp thải sắc tố màu da cam ra khỏi cơ thể. mẹ nên dùng ít nhất 60ml nước cỏ lúa mì mỗi ngày và có thể truyền sang cho bé thông qua đường sữa mẹ. nên uống thường xuyên cho đến khi bệnh vàng da mờ dần đi.

Ngoài ra, khi trẻ bị mắc bệnh vàng da, mẹ vẫn nên tiếp tục cho con bú để giúp cho việc điều trị và loại bỏ căn bệnh khỏi cơ thể bé.

>> Xem thêm:

Trẻ bị vàng da: Tất tần tật những điều mẹ PHẢI biết

Theo Ngọc Quỳnh (Dịch theo Newkidscenter và Heartknowsbest) (Khám phá)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/lam-me/tre-so-sinh-bi-vang-da-me-nen-an-gi-de-con-nhanh-het-benh-c10a340216.html)

Tin cùng nội dung

  • Em có tìm hiểu qua mạng internet nhưng đều không rõ ràng vì vậy em kiêng ăn đủ thứ.
  • Em có tìm hiểu qua mạng internet nhưng không rõ ràng vì vậy em kiêng ăn đủ thứ nhưng sợ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Mangyte cho tôi hỏi, bị viêm dạ dày có cần phải kiêng cữ loại thức ăn gì hay không? Ăn món gì thì hạn chế được bệnh?
  • Loét dạ dày tá tràng là bệnh không thường gặp ở trẻ em. Viêm loét dạ dày - tá tràng ở trẻ em thường do nhiễm vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Mangyte cho em hỏi, Em bị vàng da ở lòng bàn tay bàn chân, cách nay khoảng 5 tháng, em đi khám da liễu, BS nói em không bị bệnh gan mà là do sắc tố da, kêu em về kiêng ăn cà chua, cà rốt. Đến nay em không thấy càng vàng hơn nữa. Mangyte cho em hỏi vậy bây giờ em nên đến bệnh viện nào để điều trị? Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều! (Nguyễn Thị Tươi - Tây Ninh)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY