Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Triệu chứng hẹp động mạch vành?

Triệu chứng hẹp động mạch vành có những biểu hiện gì? Hiện tượng có cơn đau ngực thoáng qua bên trái có nguyên nhân từ đâu? Có phải là biểu hiện của bệnh mạch vành? (Lương Thị Hoa)

Bạn thân mến,

Thứ nhất, khi động mạch vành bị hẹp sẽ gây ra bệnh thiếu máu cơ tim. Thiếu máu cơ tim là tình trạng mội vùng cơ tim không được tưới đủ máu, nguyên nhân thường gặp nhất là do tắc nghẽn 1 phần hệ động mạch vành - là mạng lưới mạch máu bao quanh tim và nuôi dưỡng tim.

Yếu tố nguy cơ chính dẫn đến thiếu máu cơ tim, hẹp động mạch vành là tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn mỡ máu và hút Thu*c lá. Biểu hiện bệnh rất đa dạng, có thể là cơn đau thắt ngực, nhưng có khi là triệu chứng tương đương như mệt (giảm khả năng gắng sức), khó thở, ngất, hồi hộp... và có khi hoàn toàn không có triệu chứng.

Triệu chứng cơn đau ngực thoáng qua vùng trước tim có thể do nhiều nguyên nhân, không chỉ có bệnh lý tim mạch (trong đó có bệnh hẹp động mạch vành) mà còn có thể do nguyên nhân từ hô hấp (phổi, màng phổi), tiêu hóa (thực quản, dạ dày), trung thất, thần kinh cơ, sụn sườn... Tuy nhiên, cảm giác đau nhói thoáng qua vài giây thì không phải là cơn đau ngực điển hình kiểu mạch vành.

Bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe, đăng ký khám chuyên khoa Tim mạch, bác sĩ sẽ thăm khám và làm các xét nghiệm liên quan như xét nghiệm máu, đo điện tim, siêu âm tim, chụp phim Xquang ngực... để xác định nguyên nhân cho bạn, bạn nhé.

Trân trọng!

Thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang là giải pháp tốt cho tim, giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe tim, hỗ trợ giảm khó thở, phù, đau tim, đau thắt ngực, xơ vữa động mạch, phù hợp cho người bệnh suy tim, người mắc các bệnh mạch vành, bệnh hẹp hở van tim, bệnh tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, bệnh cơ tim, tim bẩm sinh.

Ích Tâm Khang là sản phẩm đầu tiên trong dòng Thực phẩm chức năng dành cho tim mạch có hiệu quả đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Khoa học Toàn cầu của Canada năm 2014.

TPCN Ích Tâm Khang nên được uống trước ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ để đạt hiệu quả cao, nên dùng sản phẩm thường xuyên, liên tục hoặc tối thiểu từ 3 - 6 tháng để có kết quả tốt nhất.

AloBacsi.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/trieu-chung-hep-dong-mach-vanh-n408136.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm động mạch Takayasu là dạng hiếm của các rối loạn viêm mạch máu. Bệnh có thể gây đau ngực, đau tay, cao huyết áp và cuối cùng là suy tim hoặc đột quỵ.
  • Xơ vữa động mạch (atherosclerosis) là bệnh làm động mạch của bạn trở nên cứng và hẹp đi. Thậm chí, động mạch có thể bị tắc hoàn toàn. Động mạch là những mạch máu mang máu từ tim đến những phần còn lại của cơ thể.
  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Đục thủy tinh thể (còn gọi là cườm khô, cườm đá) là bệnh về mắt, thường gặp ở người già. Bệnh có thể điều trị bằng cách phẫu thuật (mổ đục thủy tinh thể).
  • Nong động mạch cảnh (Carotid angioplasty) là một thủ thuật nhằm mở rộng lòng động mạch cảnh bị hẹp để phòng ngừa hay điều trị đột quỵ. Động mạch cảnh là động mạch nằm ở hai bên vùng cổ và là động mạch chính cấp máu cho não. Thủ thuật này liên quan đến việc luồn và bơm phồng một bóng nhỏ để nong và mở rộng lòng động mạch cảnh bị hẹp.
  • Sốc phản vệ là một phản ứng dị ứng đe dọa đến tính mạng. Triệu chứng sốc phản vệ bao gồm: phát ban loang lổ, ngứa. Mặt, mắt, môi hoặc cổ họng sưng phù...
  • Bỏng nắng thường xuất hiện trong vòng vài giờ tiếp xúc, gây đau, đỏ, sưng và có thể phồng rộp ở da. Bỏng nắng có thể gây nhức đầu, sốt và mệt mỏi
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY