Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Triệu chứng ở miệng cảnh báo đái tháo đường typ 2

Bệnh đái tháo đường typ 2 có thể phát triển âm thầm trong một thời gian dài mà không có triệu chứng đặc trưng. Tuy nhiên, một số tình trạng ở miệng có thể giúp nhận biết sớm bệnh.

Theo các nhà khoa học anh, nhiều người có thể mắc bệnh đái tháo đường typ 2 và không nhận thức được điều đó, vì bệnh thường phát triển âm thầm trong một thời gian dài mà không có triệu chứng điển hình. nhưng việc chẩn đoán sớm về căn bệnh này rất quan trọng, sẽ giúp làm giảm nguy cơ biến chứng như suy thận, suy tim...

Ngoài biểu hiện khát nước tăng lên, các nhà khoa học cảnh báo: khô miệng, nứt nẻ môi là những hiện tượng không được bỏ qua. vì triệu chứng này xảy ra do lượng đường trong máu cao liên tục có thể làm chậm quá trình sản xuất nước bọt trong khoang miệng.

Nước bọt giúp kiểm soát mức độ vi khuẩn trong khoang miệng, cân bằng axit và loại bỏ lượng mảng bám xung quanh răng và nướu. Thiếu nước bọt gây ra bởi lượng đường cao có thể góp phần gây ra các vấn đề khác, bao gồm viêm nướu và nứt khóe miệng.

Ngoài ra, những người mắc bệnh tiểu đường cũng thường bị tưa miệng hoặc nấm candida miệng với biểu hiện xuất hiện của các đốm trắng trong miệng và sự hiện diện của lưỡi đỏ đặc biệt.

Nguyễn Ngân

(Theo MDF 6/2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/trieu-chung-o-mieng-canh-bao-dai-thao-duong-typ-2-n175266.html)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Đục thủy tinh thể (còn gọi là cườm khô, cườm đá) là bệnh về mắt, thường gặp ở người già. Bệnh có thể điều trị bằng cách phẫu thuật (mổ đục thủy tinh thể).
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Sốc phản vệ là một phản ứng dị ứng đe dọa đến tính mạng. Triệu chứng sốc phản vệ bao gồm: phát ban loang lổ, ngứa. Mặt, mắt, môi hoặc cổ họng sưng phù...
  • Bỏng nắng thường xuất hiện trong vòng vài giờ tiếp xúc, gây đau, đỏ, sưng và có thể phồng rộp ở da. Bỏng nắng có thể gây nhức đầu, sốt và mệt mỏi
  • Nguyên nhân và biện pháp giúp cải thiện khô miệng và nước bọt đặc quánh lại do điều trị ung thư trẻ em
  • Xạ trị ở vùng đầu cổ, một số loại Thu*c hóa trị và Thu*c uống khác (kháng sinh, steroid, chất che phủ niêm mạc và Thu*c tê tại chỗ) có thể gây khô miệng. Tuyến nước bọt (nơi tạo ra nước bọt) có thể bị ảnh hưởng và tạo ra ít nước bọt hơn, hoặc nước bọt trở nên đặc và quánh lại. Tình trạng khô miệng có thể là nhẹ hoặc trầm trọng.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY