Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Trợ thủ đắc lực giúp đẩy lùi bệnh trĩ hiệu quả

Bệnh trĩ gây đau đớn, khổ sở cho người bệnh cùng nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không phát hiện kịp thời. Để giải quyết vấn đề này, nhiều người đã tìm tới các sản phẩm giúp hỗ trợ đẩy lùi bệnh nhanh hơn.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Ngọc Thao, Khoa Ngoại Tổng quát Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cho biết, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống, gây đau đớn, khổ sở cho người bệnh cùng nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không phát hiện kịp thời. Bệnh có thể dẫn đến mất máu, nhiễm trùng nặng nếu không được điều trị từ sớm.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ, một trong số đó chính là thói quen lười vận động hay ngồi quá lâu một chỗ. Theo kết quả của một nghiên cứu, việc ngồi quá lâu làm gia tăng nguy cơ mắc 72.9%, trong khi đó phần đa những người thường xuyên vận động sẽ chỉ có nguy cơ là 43%. Ngoài ra, sở thích ăn thực phẩm nhiều gia vị và uống rượu cũng có thể làm tắc nghẽn xoang hậu môn, gây trĩ và chảy máu.

Người mắc nên ăn nhiều trái cây, rau củ, thực phẩm nhuận tràng, thực phẩm nhiều sắt,...Theo nghiên cứu, đây đều là những thực phẩm giúp cung cấp vitamin, khoáng chất cần thiết cho tiêu hóa, rất có ích cho việc nhuận tràng, chống táo bón, điều trị hiệu quả. Trong đó, có thể nói, các thực phẩm giàu chất xơ như rau củ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc điều trị trĩ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tro-thu-dac-luc-giup-day-lui-benh-tri-hieu-qua-n150111.html)
Từ khóa: bệnh trĩ

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY