Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Trump coi Hydroxychloroquine là Thuốc trị Covid-19 bất chấp cảnh báo

Tổng thống Trump đe dọa cắt mọi quan hệ với Trung Quốc

Trong hội nghị bàn tròn với các Giám đốc điều hành nhà hàng, Donald Trump tiết lộ rằng ông đang dùng hydroxychloroquine như một biện pháp phòng ngừa chống lại COVID-19 và lưu ý rằng ông uống "một viên Thuốc mỗi ngày".

"Tôi tình cờ nhận được nó. Tôi đang dùng nó, hydroxychloroquine", Trump chia sẻ.

Tổng thống Trump nói với các phóng viên rằng ông đã dùng Thuốc "trong khoảng một tuần rưỡi", và cho biết thêm rằng ông dùng cả viên kẽm như một biện pháp phòng ngừa.

Trump cũng lưu ý rằng ông đã không bị nhiễm bệnh và không gặp triệu chứng nào từ Thuốc.

Vào tháng Tư, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã cảnh báo rằng sử dụng hydroxychloroquine hoặc chloroquine cho COVID-19 bên ngoài bệnh viện hoặc thử nghiệm lâm sàng có thể gây ra các vấn đề về tim.

Khi được hỏi về lý do chọn loại Thuốc này, Tổng thống Mỹ trả lời rằng "nó tốt" và ông "đã nghe rất nhiều câu chuyện hay", khẳng định rằng "rất nhiều nhân viên và bác sĩ tuyến đầu" đã dùng nó.

Đầu tuần trước, Mỹ đã đăng ký 2.000 người trưởng thành dương tính với virus Corona đầu tiên trong giai đoạn thứ hai của một thử nghiệm lâm sàng sử dụng hydroxychloroquine, để xác định xem Thuốc có tác dụng chống COVID-19 hay không.

Giai đoạn đầu của thử nghiệm đã xác nhận rằng nó an toàn, nhưng không cung cấp bằng chứng cho thấy nó giúp ngăn chặn căn bệnh này.

Hydroxychloroquine là một loại Thuốc được sử dụng trong điều trị bệnh sốt rét và tự miễn dịch. Nó được Trump đánh giá có thể giành chiến thắng trong cuộc chiến chống lại virus Corona, vì một số nhà dịch tễ học tin rằng loại Thuốc này có thể có hiệu quả chống lại COVID-19, nếu kết hợp với kẽm và azithromycin.

Tuy nhiên, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ vào ngày 11/5 đã không tìm thấy bằng chứng cho thấy hydroxychloroquine sẽ là phương pháp điều trị hiệu quả cho bệnh nhân COVID-19.

Chấn Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/trump-coi-hydroxychloroquine-la-thuoc-tri-covid-19-bat-chap-canh-bao-post79715.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY