Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Trung Quốc gọi phân biệt chủng tộc ở Mỹ là căn bệnh xã hội

Biểu tình ở Mỹ lây lan sang châu Âu và Canada

“chúng tôi đang theo dõi những diễn biến mới nhất xung quanh cái ch*t của ông floyd. quyền con người của họ cần được bảo vệ”, triệu lập kiên, người phát ngôn của bộ ngoại giao trung quốc tuyên bố.

Ông kiên nói thêm rằng, “sự phân biệt chủng tộc là một căn bệnh xã hội ở hoa kỳ, và những gì xảy ra một lần nữa phản ánh có những vấn đề nghiêm trọng cần được giải quyết khẩn cấp. đó là sự phân biệt chủng tộc và thực thi pháp luật một cách bạo lực của cảnh sát”.

“chúng tôi hy vọng chính phủ hoa kỳ sẽ thực hiện các biện pháp cụ thể để thực hiện nghĩa vụ của mình theo công ước quốc tế về xóa bỏ mọi hình thức phân biệt chủng tộc, nhằm duy trì các quyền hợp pháp của các dân tộc thiểu số”, ông kiên khẳng định.

Ông kiên cũng phủ nhận những nhận xét của cố vấn an ninh quốc gia robert o’brian và các quan chức khác của mỹ, về việc trung quốc can thiệp vào các cuộc biểu tình hiện nay tại mỹ, và hy vọng “các chính trị gia mỹ nên tập vào công việc nội bộ của mình”.

Tuyên bố của trung quốc diễn ra trong bối cảnh các cuộc biểu tình tại mỹ đã kéo dài sang ngày thứ 6 và bạo lực xảy ra ở hầu hết các bang.

Mặc dù lệnh giới nghiêm đã được ban bố ở hơn 10 bang và lực lượng cảnh sát cũng như vệ binh quốc gia đã được triển khai, nhưng biểu tình đã lan ra 41 bang trên khắp nước mỹ với bạo lực gia tăng và tình hình diễn biến rất phức tạp.

Các cơ quan chức năng tại mỹ cho biết, kể từ khi các cuộc biểu tình nổ ra sau cái ch*t của george floyd vào ngày 25/5, hơn 4.100 người đã bị bắt giữ và hàng trăm người bị thương sau các vụ xung đột với lực lượng cảnh sát.

Các nhà hàng, siêu thị vừa mới mở cửa trở lại sau một thời gian bị đóng do đại dịch Covid-19 lúc này lại phải đóng tạm thời trước tình trạng cướp phá diễn ra ở nhiều thành phố.

Một số công ty, nhà bán lẻ lớn tại Mỹ như Target hay Walmart đã tuyên bố đóng cửa hàng trăm cửa hàng trên khắp nước Mỹ.

Biểu tình cũng đã lan sang cả châu Âu, Canada và New Zealand khi hàng nghìn người tuần hành hòa bình kêu gọi công lý cho George Floyd.

Chấn Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/trung-quoc-goi-phan-biet-chung-toc-o-my-la-can-benh-xa-hoi-post81199.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY