Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Trung Quốc không còn ca nhiễm mới ngoài Vũ Hán

Lần đầu tiên kể từ khi khởi phát Covid-19, các ca dương tính mới ở tỉnh Hồ Bắc chỉ nằm trong tâm dịch Vũ Hán.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc hôm nay công bố tất cả 126 trường hợp mới trong tỉnh Hồ Bắc đều ở Vũ Hán. Hồ Bắc có 29 ca Tu vong mới, trong đó 23 trường hợp ở Vũ Hán, nâng tổng số người ch*t trong tỉnh lên 2.931.

Các số liệu mới nhất phù hợp với dự đoán của nhà nghiên cứu cấp cao Trung Quốc Zhang Boli - một trong 14 thành viên của nhóm nghiên cứu kiểm soát dịch bệnh. Ông dự đoán các ca bệnh ở Hồ Bắc sẽ lên đến đỉnh điểm vào trung tuần tháng 3.

Một sản phụ đang sinh con tại bệnh viện Vũ Hán, trên mặt vẫn đeo khẩu trang. Ảnh: AFP

"Dựa trên phân tích số liệu, chúng tôi hy vọng đến giữa tháng 3 sẽ không còn các ca nhiễm mới ở các thành phố khác ngoài Vũ Hán trong nội tỉnh Hồ Bắc", tiến sĩ Zhang trả lời phỏng vấn báo People’s daily. "Chúng tôi hy vọng đến cuối tháng 3, Vũ Hán cũng sẽ không còn các ca nhiễm mới".

Tổng cộng có 143 ca mới và 30 người Tu vong ở Trung Quốc đại lục ngày 5/3, đưa tổng số ca nhiễm lên 80.552 và Tu vong 3.042.

Xích Bích là thành phố đầu tiên ở tỉnh Hồ Bắc gỡ bỏ các trạm kiểm soát từ 10h ngày 6/3, sau 19 ngày liên tục không có ca nhiễm mới.

Trung tâm Kiểm soát dịch Covid-19 thông báo các trạm kiểm soát giữa Xích Bích và các thành phố lân cận vẫn được duy trì. Tuy nhiên trong thành phố Xích Bích, người dân có thể đi lại tự do, tiếp tục các hoạt động nông nghiệp, vận chuyển hàng hóa, kinh doanh và nhu cầu hàng ngày khác.

Xích Bích là thành phố cấp tỉnh ở phía đông nam Hồ Bắc, giáp ranh Vũ Hán về phía bắc. Thành phố bị phong tỏa từ đêm 23/1 tới nay, có tổng cộng 200 ca nhiễm bệnh và 5 người Tu vong.

Linh Phan (Theo SCMP)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/trung-quoc-khong-con-ca-nhiem-moi-ngoai-vu-han-4065193.html#box_comment)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY