Khoa học hôm nay

Trung Quốc: Tàu vũ trụ Thiên Châu 2 kết nối thành công với mô đun Thiên Hà

(HNMO) - Ngày 30-5, SCMP đưa tin, tàu vũ trụ chở hàng Thiên Châu 2 đã kết nối thành công với mô đun Thiên Hà - thành phần chính của trạm vũ trụ Thiên Cung. Diễn biến mới nhất đã mở đường cho sứ mệnh không gian của các phi hành gia Trung Quốc.

(hnmo) - ngày 30-5, scmp đưa tin, tàu vũ trụ chở hàng thiên châu 2 đã kết nối thành công với mô đun thiên hà - thành phần chính của trạm vũ trụ thiên cung. diễn biến mới nhất đã mở đường cho sứ mệnh không gian của các phi hành gia trung quốc. 

Ảnh: CCTV

Ngày 29-5, trung tâm phóng tàu vũ trụ văn xương trên đảo hải nam, trung quốc đã phóng thành công tên lửa đẩy trường chinh 7 y3 mang theo tàu vũ trụ thiên châu 2. tàu vũ trụ này vận chuyển 4,7 tấn vật tư dành cho mô đun thiên hà đã được trung quốc phóng vào không gian hồi cuối tháng 4 vừa qua, cùng trang thiết bị cho các phi hành gia. 

Thiên Hà là mô đun lõi của Thiên Cung - trạm không gian nặng 100 tấn dự kiến sẽ hoàn tất xây dựng, đi vào vận hành trong năm 2022 và trở thành nơi làm việc của 3 phi hành gia. Theo kế hoạch, phi hành đoàn sẽ lên trạm vũ trụ Thiên Cung vào tháng 6 tới và dự kiến làm việc tại đây trong thời gian 3 tháng để tiến hành công tác bảo trì và thực hiện các thí nghiệm khoa học.

Vụ phóng ngày 29-5 là lần thứ 2 trong tổng số 11 sứ mệnh trung quốc sẽ thực hiện trong năm 2021 và 2022 nhằm hoàn tất quá trình xây dựng trạm không gian thiên cung. trạm này dự kiến sẽ hoạt động trong ít nhất 10 năm và có thể sẽ trở thành trạm không gian duy nhất có người sau khi trạm không gian quốc tế (iss) dự kiến ngừng hoạt động vào năm 2030.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1001133/trung-quoc-tau-vu-tru-thien-chau-2-ket-noi-thanh-cong-voi-mo-dun-thien-ha)

Chủ đề liên quan:

tàu vũ trụ trung quốc

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY