Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Trung tâm ICU Long An 150 giường hoạt động

Trung tâm hồi sức tích cực (ICU) Covid-19 ở Long An quy mô 150 giường, cùng 158 y, bác sĩ chi viện từ Thái Nguyên chi viện, bắt đầu hoạt động ngày 15/8.

Trung tâm ICU đặt tại phường 3, TP Tân An, trưng dụng từ nhà khách công đoàn, được thành lập theo quyết định của Bộ Y tế. Sau 10 ngày chuẩn bị cơ sở vật chất, trung tâm trang bị 150 máy thở oxy dòng cao (HFNC), máy ECMO, máy truyền dịch, máy lọc máu, máy theo dõi bệnh nhân.

Tùy theo tình hình thực tế, trung tâm có thể mở rộng thêm 100 giường bệnh nữa.

Trung tâm hồi sức Covid-19 ở Long An quy mô 150 giường, có thể mở rộng thêm 100 giường. Ảnh: Hoàng Nam

Trung tâm là tuyến cuối trong bậc thang điều trị Covid-19 tại tỉnh Long An và các tỉnh lân cận. Trung tâm sẽ thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng, nguy kịch, đồng thời hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật trong cấp cứu, hồi sức tích cực và điều trị cho các cơ sở trong khu vực.

Pgs.ts nguyễn công hoàng, giám đốc trung tâm hồi sức covid-19 trung ương tại long an, cho biết trung tâm vận hành độc lập như một bệnh viện, từ khâu Thu*c, máu, dịch truyền, các vật tư y tế tiêu hao, hóa chất, sinh phẩm. lực lượng y tế được chia thành các khoa, với các trưởng khoa lâm sàng, cận lâm sàng và tổ chức tua trực 3 ca, 4 kíp 24/24 giờ.

"Hệ thống thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ y, bác sĩ nhiều kinh nghiệm sẽ nâng cao hiệu quả điều trị bệnh nhân Covid-19, kéo giảm tỷ lệ Tu vong, giúp Long An từng bước khống chế, đẩy lùi dịch bệnh", ông Hoàng nói.

158 y, bác sĩ từ Thái Nguyên chi viện Long An, làm việc tại trung tâm hồi sức, sáng 15/8. Ảnh: Hoàng Nam

Ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND tỉnh Long An biểu dương các đơn vị liên quan đã làm việc ngày đêm để hoàn thành đúng tiến độ công trình.

Long An hiện có 22 bệnh viện điều trị Covid-19, trong đó 20 bệnh viện dã chiến, tổng cộng 7.200 giường bệnh.

Đến nay, Long An ghi nhận hơn 14.400 ca nhiễm, 162 ca Tu vong. Số ca nhiễm tại Long An cao nhất trong 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và cao thứ ba cả nước, sau TP HCM và Bình Dương. Tỉnh này cùng với các tỉnh Tiền Giang, Đồng Tháp, Trà Vinh đều giãn cách theo Chỉ thị 16 thêm từ 10 đến 15 ngày hoặc đến khi có thông báo mới, từ ngày 15/8.

Hoàng Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/trung-tam-icu-long-an-150-giuong-hoat-dong-4340884.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY